Dòng sự kiện:

8 điều bạn không bao giờ nên nói với con trai

15:33 12/09/2015
Những định kiến về giới tính khiến cha mẹ mắc sai lầm khi dạy con. 8 điều sau đây bạn hoàn toàn không nên nói với con trai.
Con trai không được khóc


Câu nói này không chỉ sai về mặt giới tính mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách thể hiện cảm xúc này không hề liên quan đến giới tính. Khóc tốt cho sức khỏe và là cách thích hợp để bộc lộ những nỗi buồn và sự lo sợ sâu sắc và bị dồn nén. Kiềm chế nước mắt có hại cho sức khỏe mọi người và cả bé yêu của bạn.

Đừng hành động như con gái


Các chuyên gia nghiên cứu về tâm thần cho rằng việc lựa chọn hoạt động khác với giới tính không hề có hại. Những bé gái thích đùa nghịch sau này sẽ không trở nên hung hăng. Tương tự như vậy, nếu con trai bạn thích sự sáng tạo hoặc các hoạt động nội trợ hơn những thú vui "truyền thống" dành cho con trai, điều đó hoàn toàn không đáng lo ngại.

Lớn lên phải giống như bố


Có rất nhiều hình mẫu mà con có thể học tập trong cuộc sống. Không nên tạo ra bản sao của cha hay bất kỳ người nào khác. Hãy khuyến khích con lựa chọn là chính mình với sự độc đáo của riêng cá nhân con.

Con phải biết đánh lại kẻ đánh mình


Không ai trong chúng ta muốn nhìn thấy con bị lợi dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bảo con giơ nắm đấm, ngay cả trong trường hợp tự vệ trong một cuộc ẩu đả ở sân trường, có lẽ không phải là lời khuyên tốt nhất cha mẹ dành cho con. Hoàn toàn không có sự xấu hổ trong việc lựa chọn nói chuyện để hòa giải thay vì phải dùng đến bạo lực. Bố mẹ cần chỉ bảo cho con kỹ năng giải quyết vấn đề trước khi con tung một nắm đấm.

Con trai phải cứng rắn


Sự nhạy cảm thường bị cho là đối lập với sự cứng rắn. Nhưng chính sự nhạy cảm đưa mọi người đến gần nhau hơn. Con trai nên biết cách cư xử tình cảm, con không cần phải tỏ ra cứng rắn.

Con trai không được bộc lộ cảm xúc của mình


Học cách thể hiện cảm xúc phù hợp là một trong những điều cần thiết để chia sẻ cuộc sống của chúng ta với những người khác một cách có ý nghĩa. Nhưng nếu để con bộc lộ cảm xúc tùy tiện thì sẽ có hại hơn là lợi.

Con gái thích đàn ông giàu


Vô tình, cha mẹ đã dùng vật chất để đánh giá con mà bỏ qua những yếu tố đạo đức. Con nên được khích lệ tính tự lập và sự đóng góp cho xã hội, thay vì bị đánh giá bởi vật chất. Thêm nữa, câu nói này sẽ khiến con có cái nhìn sai lầm về phụ nữ, làm cho con người xa cách nhau hơn.

Tìm một cô gái dễ thương


Có rất nhiều thứ làm cho người con gái trở nên hấp dẫn hơn là bề ngoài giống một ngôi sao Hollywood hay búp bê Barbie. Điều quan trọng là giúp con nhận ra những phẩm chất và đặc điểm hấp dẫn của bạn gái như giỏi chơi thể thao, biết lắng nghe hay học giỏi. Hãy để con tự quyết định mẫu người con thích.

Hương Trà (theo lifehack)

Nguồn : Người đưa tin