Dòng sự kiện:

8 điều 'ích kỷ' mà mỗi mẹ nên làm cho chính mình

15:00 28/08/2016
Đôi khi các mẹ cần phải đặt mình lên đầu để thư giãn và làm những gì mình yêu thích. Dưới đây là tám điều mà mỗi mẹ nên làm ít nhất mỗi năm một lần để trẻ hóa và giúp mẹ tìm thấy chính mình từ bên trong bản thân một lần nữa.

1. Massage

8 điều 'ích kỷ' mà mỗi mẹ nên làm cho chính mình

Ngoài việc công sở các bà mẹ còn tất bật với nhiều công việc như địu con, dọn đồ chơi cho con, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn,... sau tất cả bạn xứng đáng được nhận huy chương vàng cho bà mẹ tuyệt vời. Khi cơ bắp, chân tay mệt mỏi hãy đi mát xa và thư giãn nhé.

2. Dành không gian riêng với chồng (ít nhất là 24 giờ)

8 điều 'ích kỷ' mà mỗi mẹ nên làm cho chính mình

Hãy cùng chồng đi trốn ít nhất là một ngày để nghỉ ngơi sau những ngày vất vả với công việc và con cái. Điều này sẽ giúp cả hai có không gian riêng để thư giãn và giải phóng mọi căng thẳng. Hãy coi đó là thời gian cho tuần trăng mật thứ 2.

3. Sắm đồ cho bản thân

Hầu hết các chuyến mua sắm của các mẹ đều là mua đồ cho con cái và gia đình. Đôi khi mẹ cũng cần sắm sửa cho mình một vài thứ đồ mới để làm mới chính mình. Đừng chỉ suốt ngày cặm cụi mà quên bản thân.

4. Kết bạn mới

Có lẽ tham dự một câu lạc bộ sách cộng đồng hay những sự kiện của địa phương tổ chức sẽ giúp các mẹ khám phá ra niềm vui mới. Đừng để cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán khi mà hằng ngày bạn chỉ lặp lại những công việc của gia đình.  

5. Hãy lập một sở thích mới

Khám phá điều mới và thoát khỏi những thói quen thông thường. Sắp xếp thời gian cụ thể để phát triển một tài năng mới hoặc sở thích đã bị lãng quên từ khi lập gia đình. Chỉ cần làm những gì bạn yêu thích và theo đuổi nó.

6. Chụp những bức hình của chính mình

8 điều 'ích kỷ' mà mỗi mẹ nên làm cho chính mình

Chắc chắn hầu hết những album ảnh kỉ niệm hay những bức hình đăng trên mạng xã hội của một bà mẹ  là những hình ảnh đáng yêu của con cái. Hãy chụp cho chính mình một vài tấm. Hãy quan tâm cả chính bản thân mình. Đừng lo lắng liệu rằng chồng bạn có thích hay không. Chỉ là chụp những bức ảnh cho mình chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng đến ai cả.

7. Dạo quanh phố

Thăm bảo tàng nghệ thuật địa phương, ăn tại nhà hàng mới hoặc dạo phố với chính với người đàn ông của bạn. Hãy ra ngoài và trải nghiệm cuộc sống của thành phố cho một sự thay đổi cần thiết.

8. Tự nấu cho mình một bữa ngon

8 điều 'ích kỷ' mà mỗi mẹ nên làm cho chính mình

Đã bao lâu rồi bạn không nấu một bữa thật ngon cho mình? Với rất nhiều phụ nữ, nấu ăn là để giải toả căng thẳng, thậm chí là đắm mình trong sự yên bình của những nguyên liệu và gia vị yêu thích. Đó là một cách giải toả không mấy tốn kém hay tốn nhiều thời gian hoặc bạn phải đi xa khỏi căn nhà của mình. Và ai nói là nấu ngon cho bạn ăn không có nghĩa là lũ trẻ không được thưởng thức tài nghệ của mẹ đúng không nào?!

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam