Dòng sự kiện:

8 hoạt động gia đình "đánh bay" cảm giác buồn chán vào ngày nghỉ

22:00 02/09/2015
Những đứa trẻ, cân bằng chi tiêu và một ngày cuối tuần dài có khả năng sẽ là một thảm họa. Tuy nhiên, 8 hoạt động gia đình dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy vui tươi hơn trong những ngày nghỉ đấy.

 

1. Hát karaoke tại nhà

Hãy thành lập một ban nhạc gia đình ngay tại nhà bạn. Bạn có thể lấy những chai nhựa rỗng đựng đầy gạo để làm “nhạc cụ” cho những đứa trẻ nhà bạn, trong khi những người lớn sử dụng guitar… trong những buổi hát karaoke với gia đình.

Điều này sẽ thật thú vị và vui vẻ.

2. Kể những câu chuyện ma quái


Hãy lợi dụng lúc trời bắt đầu tối hay âm u để kể một vài câu chuyện ma quái. Bạn có thể ngồi ở phòng khách, tắt hết đèn rồi dùng một ngọn đuốc, và kể cho nhau nghe những câu chuyện rùng rợn.

3. Làm hộp tái chế


Tất cả những gì bạn cần là một buổi làm thủ công nghệ thuật và sáng tạo từ những hộp đã bị bỏ đi. Bạn có thể lấy hộp sữa chua, gói ngũ cốc, chai nhựa để tái chế thành những đồ dùng mà bạn muốn.

4. Đua thuyền khi tắm

Bạn có thể sử dụng một bồn nhựa đổ đây nước, rồi thêm vào một số tàu thuyền tự chế hay những chú vịt dễ thương… và tắm cho bé yêu. Trò này sẽ khiến chúng cảm giác thú vị như đang được đi bơi thuyền.

5. Người giúp việc nhí


Một công việc sẽ hoàn thành nhanh hơn nếu có nhiều người chung sức. Vì vậy, mẹ có thể rủ thêm cho bé một số người bạn nhỏ để cùng làm với con. Chắc chắn con sẽ cảm thấy hứng thú hơn. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng công việc phù hợp với sức khỏe của các bé nhé.

Bố mẹ có thể yêu cầu bé làm những việc đơn giản như là làm sạch tất, sắp xếp đồ chơi… 

6. Tổ chức tiệc nướng

Tổ chức một buổi tiệc nướng tại nhà như nướng bánh, nướng thịt… sẽ giúp bạn với ông xã có cơ hội để gần nhau hơn. Bên cạnh đó, những đứa trẻ cũng thích thú khi được phân công làm những việc nhỏ như trang trí bánh, dọn dẹp…

7. Xem phim gia đình


Thay vì xem các chương trình khác nhau ở các từng phòng rong nhà, cha mẹ có thể rủ con cùng xem một bộ phim mà cả gia đình đều thấy vui. Chỉ cần chắc chắn rằng đó là một bộ phim dành cho gia đình.

Giảm cường độ ánh sáng và thêm bỏng ngô, bạn sẽ có một rạp chiếu phim đích thực.

8. Trò chơi dùng sức


 

Nếu thời tiết đang khiến mọi người cảm thấy buồn chán, hãy lấy lại năng lượng với trò chơi theo kiểu Olympic trong nhà. Nhảy xa hoặc đi ngửa qua xà là những trò rất dễ thực hiện. Nếu không gian bị hạn chế, bạn có thể chuyển sang hoạt động khác như xem ai đứng một chân lâu nhất.

Bạn thậm chí có thể làm cho một số "huy chương" dành cho người chiến thắng bằng việc sử dụng những lá thiếc và dây nơ.

Hương Trà (theo Mirror)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]N8EnT5Rw7Z[/mecloud]