Dòng sự kiện:

8 hoạt động tại gia vui vẻ khó quên dịp cuối tuần cho bé

03:00 01/11/2015
Nếu bạn chưa có kế hoạch cho ngày cuối tuần và khá “lười” ra ngoài, một số hoạt động tại gia sau đây sẽ đem đến cho gia đình bạn những giờ phút vui vẻ và khó quên.

  

 [mecloud]LzlXJcXner[/mecloud]

1. Bữa tiệc hóa trang

Nói đến hóa trang, ai cũng nghĩ đến đêm Halloween. Nhưng không cần chờ đến Halloween, bạn có thể tự tổ chức một bữa tiệc vào cuối tuần, tụ tập các gia đình, bạn bè vui chơi với nhau.

Sẽ rất thú vị khi lên ý tưởng cho bữa tiệc hóa trang và bạn sẽ có một bộ ảnh cực độc đáo với những người thân yêu trong những bộ trang phục độc nhất vô nhị.

2. “Đi nước ngoài” tại gia

Chọn ra một quốc gia mà bạn đang quan tâm, tìm hiểu về các món ăn và trang phục đặc trưng của họ để chuẩn bị một bữa ăn tối “đúng điệu”.

Mỗi thành viên trong gia đình bạn sẽ cảm thấy mình như đang sống ở nước ngoài khi mặc trang phục truyền thống, thưởng thức ẩm thực truyền thống và chia sẻ tất tật những câu chuyện về đất nước đó.

3. Thử làm phóng viên

Ngày nay, công nghệ mang lại rất nhiều điều tuyệt vời. Smartphone được trang bị tính năng thực hiện một video hoàn chỉnh. Đây chính là lúc lên ý tưởng cho một video tự quay tại gia.

Bạn hãy phỏng vấn các thành viên trong gia đình về bất kì điều gì, bất kì bí mật nào bạn muốn được bật mí. Cảm giác ngồi trước “ống kính” sẽ rất khác lạ, là trải nghiệm khó quên và cũng sẽ khiến gia đình bạn cười ngặt ngoẽo.

4. Thử làm bác nông dân

Hãy thử trồng cây giống và quan sát sự tăng trưởng của chúng. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu một chút như thời điểm nào tốt nhất để trồng cây, với mỗi loại cây lại có những khoảng thời gian khác nhau. Bạn cũng cần biết bạn đang trồng loại cây gì.

Trồng cây mang lại nhiều niềm vui khi bạn và con cùng chăm sóc và chứng kiến chúng phát triển từng ngày, nở hoa hay kết quả. Thật tuyệt vời nếu bạn có một vườn cây xinh xinh ngay trong nhà.

5. Khoe giọng với Karaoke

Tổ chức một buổi tối karaoke cho gia đình. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời với nhiều tiếng cười và niềm vui!  

6. Thử làm kĩ sư

Chắc chắn rằng bạn đã nhìn thấy những mảnh ghép tuyệt vời của Lego. Tất nhiên, không phải ai cũng có tài năng để xây dựng những công trình lớn với Lego, nhưng niềm vui không giới hạn khả năng của bạn. Bất kể bạn đang lắp ghép cái gì, chỉ đơn giản là được sáng tạo và hãy để con tham gia vào trò chơi Lego.

7. Làm đồ trang sức

Học làm đồ trang sức không phải là quá khó. Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết hướng dẫn trên mạng Internet. Những món đồ trang sức bạn làm cùng gia đình mình sẽ là những món quà ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè.

8. Làm một album ảnh gia đình


Lên ý tưởng cho một album gia đình, lục lại những kỉ niệm và sắp xếp chúng vào một album để kể câu chuyện về gia đình bạn.

Có thể bạn muốn tập trung vào một chuyến đi của gia đình hay một sự kiện ý nghĩa nào đó. Các ý tưởng cho album ảnh gia đình là vô tận. 

Hương Trà (Theo Lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: [mecloud]nh8dk3XxOq[/mecloud]