Dòng sự kiện:

8 luật ly hôn kỳ lạ nhất thế giới

02:00 27/10/2015
Trên thế giới, có những điều luật cho phép ly hôn mà bất cứ ai biết cũng phải phì cười. Điều kỳ lạ là một số luật trong đó vẫn tồn tại đến ngày nay.

1. Có quyền ly hôn nếu chồng không phục vụ cafe sáng

Ở Ả Rập Saudi, mỗi phụ nữ đều có cơ sở hợp pháp để ly hôn nếu người chồng không phục vụ café sáng cho họ mỗi ngày.

2. Nếu chồng ngoại tình, vợ được phép giết chồng bằng tay không

Theo một luật lệ Trung Hoa cổ xưa, ở Hồng Kông, phụ nữ có quyền giết chết chồng mình nếu anh ta ngoại tình và sẽ không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, luật này quy định các chị em chỉ được dùng tay không để hành hung, ngoài ra không được sử dụng bất cứ dụng cụ nào khác.

3. Ly dị nếu chồng quên ngày sinh nhật vợ

Ở đất nước này, luật pháp cho phép người phụ nữ được đệ trình ly dị nếu anh ta quên ngày sinh nhật của cô ấy. Điều này có vẻ hơi quá quắt nhưng sự thực là nó đã đi vào bộ luật ly hôn của Samoa.

4. Ly hôn nếu chồng không hòa hợp với mẹ đẻ

Kansas, một tiểu bang thuộc miền trung Hoa Kỳ, cho phép người phụ nữ có quyền ly hôn người chồng nếu anh ta không hòa hợp với mẹ ruột mình. Người mẹ quả là ngươi quan trọng nhất thế giới.

5. Cám nhìn dâm dục với phụ nữ và mọi con vật giống cái

Tại Kuwait, theo một luật lệ cổ xưa, người đàn có thể bị tống giam vì nhìn một người phụ nữ khác một cách đầy nhục dục. Chưa dừng lại ở đó, nam giới Kuwait cũng bị cấm có cái nhìn dâm đãng với bất cứ con vật giống cái nào.

6. Chồng bị vào tù nếu cáu có với vợ vào ngày Chủ nhật

Hai tiểu bang Colorado và Hartford của Mỹ tồn tại một đạo luật xưa cũ rằng các đức ông chồng có thể bị tống tù nếu dám cau có với vợ vào ngày chủ nhật.

7. Muốn ly hôn, vợ chỉ cần cưới người khác

Theo luật ly hôn của thổ dân Úc, phụ nữ nếu muốn chia xa người đấu ấp tay gối, cô ta có thể chọn hai cách, hoặc là thuyết phục anh ta, hoặc chỉ cần ngay lập tức cưới một người đàn ông khác, cuộc hôn nhân trước đó sẽ tự động kết thúc một cách hợp pháp.

8. Hôn nhân không được công nhận nếu lấy nhau vì... đùa

Ở Delaware, Hoa Kỳ, việc bãi bỏ hôn nhân được công nhận nếu một trong hai bên vợ chồng bước vào cuộc hôn nhân vì một lời thách đố hay trò đùa.

Điều này khiến nhiều người băn khoăn liệu tại tiểu bang này có bao nhiêu cặp đôi kết hôn chỉ vì trêu đùa hay cá cược khi chính phủ của họ phải ban hành cả điều luật trên.

HỒNG HẠNH

Nguôn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]FFstSJu6g8[/mecloud]