Dòng sự kiện:

8 món ăn khiến thực khách “hãi hùng” nhất thế giới

16:28 13/12/2015
Đìều thú vị là 8 món ăn kinh dị này lại là món “quốc hồn quốc túy” của một số quốc gia trên thế giới.

Tin liên quan

 [mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]

1. Đầu cá đã... bốc mùi


Người Alaska không thích ăn đầu cá tươi mà lại đem đầu cá vùi xuống đất từ vài tuần cho đến vài tháng, khi nào ôi thối mới dùng để chế biến món ăn. Tất nhiên, món ăn bốc mùi này ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh nhưng với người dân ở đây, nó được xem là món thượng phẩm”.

2.  Phô mai làm bằng... giòi sống


Có tên là “Casu Marzu”, loại phô mai thượng hạng của vùng Sardinia (Italia) được làm từ... giòi sống. Người ta tạo điều kiện thuận lợi cho ruồi đẻ trứng lên phô mai, và tất nhiên, trứng sẽ nở thành dòi. Những con dòi này cung cấp enzym cho quá trình lên men tự nhiên, giúp phô mai ở vùng này có hương vị độc đáo. Khi thưởng thức, bạn có thể gắp dòi ra hoặc... ăn luôn.

3. Trứng vịt lộn


Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng tại nhiều nước châu Á. Tuy nhiên, món ăn này lại khiến thực khách ngoài châu Á khiếp  sợ. Nhiều du khách bị ám ảnh khi chứng kiến người bán hàng đập quả trứng vỡ làm đôi, và có thể thấy rõ xương, lông và thậm chí cả mỏ vịt non.

4. Thạch mũi nai


Đây là món ăn quen thuộc ở vùng Alaska. Sau khi cắt ra, chiếc mũi được mang đi đun sôi, cạo sạch lông, sau đó được ninh thành keo.  Phần keo mũi nai này được đông lạnh thành món thạch mũi nai trước khi dọn lên bàn cho thực khách thưởng thức.

5. Canh dơi


Canh dơi được ưa chuộng ở nhiều quốc gia tại châu Á. Dơi cáo nấu với sữa hoặc nước là món canh mang tính thử thách với không ít du khách. Ngoài ra, còn món dơi chiên giòn. Dơi vốn là loài vật tiểm ẩn khả năng lây lan dịch bệnh, vì thế bữa tối với dơi xem chừng khá nguy hiểm nếu đầu bếp ưa nấu tái thay vì đun sôi, luộc kỹ.

6. Trứng kiến


 

Đây là món ăn cổ truyền của người Mexico. Trứng kiến thường có vô số ở dưới các gốc cây  Avage (một loài cây bản địa ở Mexico). Khi nấu lên, trứng kiến có vị gần như phô-mai sữa tươi.

7. Bạch tuộc sống


Bạch tuộc sống là món ăn không thể thiếu với người Hàn Quốc. Bạch tuộc được cắt nhỏ và vẫn còn ngoe nguẩy khi vào miệng thực khách. Nếu không nhai kĩ, những xúc tu còn sống của bạch tuộc có thể gây nghẹn nghiêm trọng. . 

8. Tròng mắt cá ngừ


Tròng mắt cá ngừ được người Nhật chế biến sushi. Và nó gần như còn sống nguyên khi dọn lên bàn ăn, bởi đầu bếp chỉ trụng qua nước sôi và nêm chút gia vị.

 SÔNG THAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam