Dòng sự kiện:

8 nguyên liệu nhà bếp giúp bạn phục hồi da cháy nắng

15:16 20/07/2015
Không cần dùng tới các loại kem đắt tiền, những nguyên liệu đơn giản trong tủ bếp cũng có thể giúp bạn phục hồi làn da cháy nắng vừa hiệu quả vừa rẻ.

Mật ong

Mật ong là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến nhất thường được chị em sử dụng. Ngoài công dụng làm đẹp, nó còn có khả năng giúp phục hồi vùng da bị tổng thương do cháy nắng, có thể ái tạo và phát triển các tế bào da mới. Bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên da hoặc trộn với nước chanh leo theo tỉ lệ  4:1, dùng 2 lần mỗi ngày. Hoặc bạn có thể trộn mật ong nguyên cất với sữa tươi theo tỷ lệ 1:1 rồi bôi lên dùng da bị tổn thương. Cách này không chỉ làm da hết đau rát mà còn giúp da phục hồi rất hiệu quả.


Sữa chua

Lấy một chút sữa chua không đường bôi lên vùng da mặt, cổ, cánh tay, chân bị cháy nắng, để trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Trong sữa chua chứa các enzyme giúp làm dịu da, ngăn ngừa các vi khuẩn để bảo vệ và phục hồi làn da. Hơn nữa, sữa chua có axit lactic làm cho da căng mịn, mềm mại và sáng hơn.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa một thành phần được gọi là lysozyme, một loại enzyme có tác dụng mạnh trong việc loại bỏ vi khuẩn, làm lành tổn thương da. Thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị cháy nắng rồi chờ cho đến khi khô lại, dùng khăn ẩm lau đi, phần da bị cháy nắng cũng theo đó bong ra, trả lại cho bạn làn da mịn màng vốn có.

Dưa chuột

Xay nhỏ dưa chuột và trộn với sữa tươi không đường rồi đắp trực tiếp lên da thì vùng da cháy nắng sẽ dịu đi và không còn đau rát. Hay đơn giản nhất là bạn hãy thái lat dưa chuột rồi đắp lên vùng da bi tổn thương.


Khoai tây

Khoai tây có tác dụng tẩy trắng hiệu quả đối với các vùng da đen sạm do nắng. Thành phần axit pantothenic và các vitamin giúp làm mềm da, thúc đẩy tái tạo tế bào mới. Luộc chín khoai tây rồi nghiền nhuyễn, đắp lên vùng da bị cháy nắng liên tục trong vài ngày, da bạn trắng mịn trở lại.

Nha đam

Nha đam (lô hội) là một trong những nguyên liệu rất là tốt cho da vì nó chứa thành phần axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% nước. Nha đam có khả năng tẩy tế bào chết, tái tạo da, cung cấp nhiều dinh dưỡng độ ẩm cho làn da, chống lão hóa và có thể giúp xoa dịu, làm mát những vùng da bị cháy nắng. Lấy một nhánh nha đam rửa sạch, cạo lấy thịt ở trong, xay nát và đắp vào vùng bị cháy. Lập tức vùng da bị tổn thương sẽ dịu mát đi không còn đau rát nữa.

Cà chua

Cà chua sẽ làm dịu dần làn da ửng đỏ và giảm bớt cảm giác bỏng rát do cháy nắng. Hơn nữa, loại quả này chứa nhiều vitamin E, C tốt cho da, giúp phục hồi làn da và dưỡng da trắng mịn. Pha 2 cốc nước ép cà chua vào bồn tắm và ngâm cơ thể trong đó từ 10 – 15 phút. Cách khác là bạn thêm một chút đá bào nhỏ vào nước ép cà chua rồi bôi lên vùng da cháy nắng, da sẽ mát hơn và nhanh chóng tái tạo lớp da mới.

 Giấm táo

Pha loãng giấm táo rồi xịt lên da là các trị liệu rất tốt khi bị cháy nắng. Axit acetic trong giấm táo sẽ làm bong các vùng da khô cháy. Tuy nhiên, giấm táo có thể khiến da khô, vì vậy, bạn hãy dưỡng ẩm cho da ngay sau khi sử dụng.

Nguyễn Ngọc (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]GaUk3J4UQE[/mecloud]