Dòng sự kiện:

8 tật xấu của vợ khiến các ông chồng "phát khiếp"

04:36 21/09/2015
Phụ nữ thì nghĩ đó là những điều bình thường nhưng các ông chồng lại cảm thấy chán nản và... khiếp sợ.

[mecloud]ZoJcsmaLzT[/mecloud]

Cằn nhằn

Cuộc sống chẳng bao giờ là hoàn hảo nhưng việc bạn cứ mãi cằn nhằn và phàn nàn về những chuyện tiêu cực chỉ khiến chồng mệt mỏi hơn thôi. Thử nghĩ xem, bạn cằn nhằn như một thói quen nhưng điều đó thay đổi được gì không? Hay điều thay đổi duy nhất chỉ là quan hệ vợ chồng bạn sẽ trở nên tệ hơn?

Ngồi lê đôi mách

Nếu bạn chia sẻ quá nhiều thứ riêng tư về cuộc sống cá nhân của mình thì hãy stop lại ngay vì đây là một dấu hiệu nguy hiểm đấy. Hãy cố gắng không nói xấu chồng, than phiền về chồng trước mặt người khác. Nếu thực sự giữa vợ chồng bạn có vấn đề thì người bạn cần phải ngồi lại nói chuyện để tìm ra cách giải quyết là anh ấy.


Cấm vận chồng

Đừng vì bất cứ lí do nào đó mà “cấm vận” hay xa lánh chồng bởi tình dục không phải là trò chơi tùy thích mà là nền tảng hôn nhân của bạn. Dùng “chuyện ấy” để khống chế chồng chỉ làm mọi chuyện tệ hơn, nhỡ đâu vì quá ức chế mà anh ấy tìm vui bên ngoài? Nếu bạn chưa hài lòng về anh ấy ở điều gì, hãy yêu cầu anh ấy thay đổi.

Tiêu xài hoang phí

Đừng nghĩ rằng khi anh ấy không hài lòng về cách tiêu tiền của vợ có nghĩa anh ấy là một gã đàn ông keo kiệt. Nếu như bạn đang tiêu xài hoang phí, bạn sẽ khiến cho nền tảng gia đình bị lung lay. Hãy kiểm soát tài chính của mình, bàn bạc cùng với chồng trước những khoản chi tiêu. Bằng cách đó cả hai có thể cân bằng hơn.

Kỳ vọng thiếu thực tế

Chồng bạn không phải là siêu nhân. Khi anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ làm tất cả để mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp trong khả năng của mình. Yêu cầu quá cao với anh ấy hay kỳ vọng thiếu thực tế chỉ khiến anh ấy mệt mỏi thêm.

Thiếu tôn trọng chồng

Phần lớn phụ nữ luôn mắc sai lầm này, đơn giản chỉ là hành động liên tục cắt ngang lời của chồng khi anh ấy đang bày tỏ quan điểm của mình, làm việc mà không cần tham khảo ý kiến của chồng trong những chuyện quan trọng hoặc trao đổi nhưng tự quyết khăng khăng làm theo ý mình. Đàn ông không phải là những người hoàn hảo và họ tự biết điều đó. Nhưng như vậy không có nghĩa là vợ được phép coi thường, thiếu tôn trọng chồng. 

Đừng biến mình thành mẹ của anh ấy

Chồng bạn là một người đàn ông trưởng thành (dù có thể đôi lúc anh hơi trẻ con) nhưng anh ấy không cần bạn trong vai trò một người… mẹ. Nếu bạn không hài lòng, hãy đóng vai trò là một người bạn chỉ ra những sai lầm đó chứ không phải hạch sách, chê bai, đòi hỏi như một người mẹ với con.

Kiểm soát khoảng trời riêng của anh ấy

Ai cũng cần có những khoảng trời riêng của mình, dù là chồng hay là vợ. Nhưng nếu bạn cứ cố “đột nhập” vào để kiểm soát chồng có nghĩa là bạn không tôn trọng anh ấy. Chồng bạn sẽ ngột ngạt "chết mất" và chẳng ai biết người đàn ông ấy sẽ phản ứng tệ thế nào đâu.

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam