Dòng sự kiện:

8 thói quen mua sắm lãng phí khó bỏ của phụ nữ

20:45 30/06/2015
Nhiều phụ nữ luôn cho rằng mình biết quản lý chi tiêu của bản thân, không chi tiêu vào những thứ lãng phí. Tuy nhiên, một số thói quen hàng ngày đã vô tình khiến túi tiền của chị em cứ “không cánh mà bay’. Dưới đây là 8 thói quen cơ bản và phổ biến nhất mà các chị em hay mắc phải. Hãy tập bỏ những thói quen này nếu chị em muốn tiết kiệm chi tiêu hay dành tiền vào công việc nào đó nhé.

Căng thẳng thì đi shopping

Có một sự thật đáng ngạc nhiên đã được thống kê lại rằng 61% người tiêu dùng đi mua đồ mà không có lý do đặc biệt thay vì 1 list những món đồ cần mua nào. Nhất là với các cô gái tính khí đôi khi thay đổi theo thời tiết thì việc "hứng" lên đi shopping là chuyện vô cùng bình thường.

Nhiều cô gái còn cho biết rằng, việc đi mua sắm theo ý thích là một cách cô ấy giải tỏa căng thẳng, bực tức trong người.

Tuy nhiên, đây là thói quen đầu tiên nhanh chóng hủy hoại tài khoản ngân hàng của bạn nhất vì bạn ít khi kiểm soát bản thân cũng như cái túi tiền của mình khi bạn đang nóng giận, khó tính.

Mua sắm ngay sau khi làm việc


Ảnh minh họa.

Bạn không nên mua sắm ngay sau khi làm việc. Khi vào một siêu thị sau khi làm việc bạn thường đói và điều đó ảnh hưởng đến hành động của bạn. Có nghĩa là bạn sẽ mua nhiều thứ hơn mức bình thường. Chắc chắn bạn sẽ mua nhiều mặt hàng không cần thiết. Vì vậy, hãy cố gắng đừng vào siêu thị sau giờ làm việc. Nếu bạn quyết định đi mua sắm, hãy ăn nhẹ cái gì đó trước khi đi. Kết quả là bạn sẽ không mua quá nhiều thức ăn vì đói.

Mua sắm “bốc đồng”

Dù có là cô gái tuổi teen 18 hay bà mẹ 35 tuổi thì điều này vẫn luôn là một thói xấu khó bỏ.

Nhiều phụ nữ không biết “cân đong đo đếm” việc chi tiêu, chỉ cần thích một chiếc váy dù nó có gái trị vượt quá so với khả năng chi trả thì bạn vẫn cắn răng rinh em nó về. Để rồi sau đó là chuỗi ngày nợ nần và không thể trả nổi những hóa đơn cơ bản của cuộc sống như tiền điện, nước, ăn uống.

Vì vậy, cô nàng "cáo" trong mua sắm sẽ là người biết phân định thông minh và rõ ràng trước sau. Và hãy tập tiết kiệm để có thể mua được đúng món đồ mình ao ước.

Bị đánh lạc hướng bởi câu nói "free shipping"

Đôi khi bạn bị các cửa hàng đánh lạc hướng vì câu nói "free shipping". Tất nhiên là việc miễn phí chuyển đồ thật tiện lợi nhất khi bạn ở xa so với nơi bán đồ. Nhưng hãy tỉnh táo và nhìn kỹ điều kiện đi kèm để không bị "choáng" khi hàng ship đến nơi.

Bởi có một số trường hợp khi hàng hóa được giao tới nơi khách hàng thì không được đẹp và chuẩn như rao bán, nhưng do thỏa thuận và lòng tự trọng cá nhân nên nhiều nàng vẫn đồng ý trả tiền, tuy nhiên lại chẳng hề động tới món hàng đó một lần nào cơ bản vì không thích và nó không phù hợp với mình.

Mua những món đồ giống nhau

Sự thỏa mãn của con người là không có đích và không có giới hạn. Mặc dù trong tủ quần áo, giầy dép của bạn đã có đầy đủ mọi kiểu dáng phù hợp với bản thân, nhưng bạn vẫn “bấp chấp tất cả” để mua 1 cái giống như thế chỉ khác mỗi màu, chỉ đơn giản bạn cho rằng cần phải có màu đó để hợp với màu cái quần (áo) mà bạn đang có.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, mọi thứ như vòng tuần hoàn, bạn mua về và rồi những món đồ lại vất xó khi thấy nó “hết đẹp. Và thế là cả tủ đồ của bạn chỉ có 1 kiểu dáng nhưng lại tới rất nhiều màu sắc. Điều đó sẽ rất khó để tạo ra một con người mới.

Cái bẫy "mua 1 tặng 1"

Chính xác thì đây đúng là một cái bẫy. Các cửa hàng thường có chiêu trò ngầm nâng giá 1 sản phẩm để rồi tung ra và bán tặng kèm. Các nàng thì hí hửng vì nghĩ "ôi! mình thật giỏi khi mua 1 cái mà được những 2 đồ để dùng". Thực chất là bạn đã trả số tền đủ để mua cả 2 món đấy về nhà đó. Nhiều người cũng đã hiểu được vấn đề nhưng vẫn mua vì tâm lý “chắc mình nghĩ sai” hoặc “mình quá thích cái đó rồi”.

"Đồ giảm giá" và “Đồ giới hạn”


Ảnh minh họa.

"Đồ giảm giá" là câu nói thần thánh mang sức hút kỳ lạ thu hút được hết tất cả con mắt của phụ nữ trên thế giới này. Dù món đồ có hơi chật với bạn hoặc chút sờn ở cổ tay, hay thậm chí là mang trên mình đôi phần lỗi mốt thì bạn vẫn nhất quyết trả tiền chỉ vì nó đang "sale", nó đang rẻ và chớp lấy nó ngay thôi.

“Nhanh lên, số lương có hạn” là câu nói câu khách nhất của nhiều nhãn hàng khiến cho chúng ta có suy nghĩ “nếu mình mà không mua luôn thì chắc mọi thứ sẽ tuyệt chủng hết". Hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ đó nếu bạn đang muốn tiết kiệm chi tiêu

Gạt bỏ suy nghĩ đó đi khi bạn nhìn thấy dòng chữ "đồ giới hạn" trên tem mác nhé. Chỉ khi chúng thật sự hợp với phong cách và bề ngoài của bạn thì việc rút ví là chính xác.

Không lập danh sách đồ cần mua

Điều đầu tiên bạn nên làm khi đi đến siêu thị là lập danh sách đồ dùng cần mua. Một số người mắc sai lầm khi nghĩ rằng không quan trọng khi viết một danh sách cần mua. Viết trước danh sách này sẽ giúp bạn tránh bê về những món đồ không cần thiết. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

VŨ NGA (Tổng hợp)