Dòng sự kiện:

8 việc người mẹ phải làm vì con sau khi ly dị

21:35 25/10/2015
Vợ chồng bạn đã ly di. Lúc chia tài sản, bạn đừng quên điều chủ yếu: đứa con chung.

[mecloud]llnTj2r6sd[/mecloud]

Con bạn cần biết điều gì xảy ra và ai là người có lỗi hoặc lỗi chính. Cả ba phải bình tĩnh nói rõ tình hình. Vậy bạn phải làm thế nào?

1. Những đứa trẻ trên 8 tuổi cần được biết cặn kẽ và chính xác về các nguyên nhân cha mẹ chúng ly dị, dù đó sẽ là chấn thương thực sự với trẻ.

2. Bạn phải nói với con về những mặt tích cực của cuộc sống mới: Con bạn sẽ có hai nhà, nơi nó được yêu thương. Ngoài ra lúc gặp bố, con sẽ thường được đi xem phim, đi thăm vườn thú…

3. Bạn phải nói với con là bố không đi ra khỏi nhà vĩnh viễn, mà sẽ thường xuyên về thăm nhà. Bạn cần tạo điều kiện để trong thời gian đầu sau lúc ly hôn, bố được ở bên con như trước kia.

4. Các thỏa ước hòa bình. Có phải bạn hoàn toàn không muốn cho chồng cũ tới nhà? Hẳn là điều đó có nguyên nhân, nhưng dì sao cũng phải thừa nhận anh ấy là bố của con bạn. Tức là giữa hai người phải có những thỏa ước với nhau.

5. Lập thời gian biểu cho các cuộc gặp. Bên cạnh niềm vui, các cuộc đến thăm đột ngột của người bố có thể gây ra cho bạn stress, trong khi con luôn muốn gặp bố nhiều hơn.

6. Thỉnh thoảng cho phép chồng cũ được đưa con về nhà mình chơi cả ngày hoặc ngủ qua đêm. Mùa hè, con bạn được đi nghỉ cùng bố cũng có cái lợi.

7. Bạn nên nhớ là con bạn còn có ông bà nội. Nếu họ muốn đùm bọc cháu thì bạn đừng ngăn cản mà nên tạo điều kiện. Điều này rất cơ ích với tình cảm và sự phát triển của con.

8. Đừng oán hận. Đôi lúc một trong hai người hoặc cả hai người có thói xấu là thúc giục con ghét đối phương. Điều này rất không nên vì nó có thể gây chấn thương tâm lý với con. Dù sao hai bạn cũng là những người thân suốt đời của con và có trách nhiệm lâu dài với nó.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Nftz2pHSyW[/mecloud]