Dòng sự kiện:

9 bài học 'vỡ lòng' khi bạn trở thành một ông bố

02:00 15/01/2016
Thời gian rảnh của bạn bắt đầu khi em bé ngủ. Em bé chính là một nhà tuyển dụng không bao giờ tồn tại luật lao động trong tiềm thức.

1. Nhà bạn chất chứa đầy nguy hiểm. Mọi thứ dưới chân bạn đều có thể gây ra thương tích. 90% những gì bạn làm trong quá trình nuôi nấng con cái đều là cố gắng ngăn cản những hiểm họa từ những vật dụng trong nhà.

2. Giấc ngủ trở thành thứ quyến rũ đầy gợi cảm với bạn. 8 tiếng ngủ là điều ngọt ngào hơn cả việc tắm chung với cô nàng Bond Girl Monica Belluci.

3. Bạn không hài lòng với bản thân mình. Bạn nhận ra chính mình trong đứa con nghịch ngợm, cứng đầu không chịu nghe lời của mình.

4. Bạn trở thành người đàn ông lý tưởng của con gái mình. Bạn sẽ trở thành hình mẫu mà con gái bạn luôn ghi nhớ trong đầu khi lựa chọn người bạn đời tương lai. Hãy cố làm tốt nhất những gì có thể nếu bạn muốn một cậu con rể ưng ý.

5. Không phải mọi thứ đều nằm trong khả năng của bạn. Khi lần đầu tiên bạn làm rơi con mình xuống nền nhà, bạn sẽ cầu mong mọi chuyện đều ổn. Ngay cả khi bạn không biết cầu nguyện thế nào hay với ai.

6. Thời gian rảnh của bạn bắt đầu khi em bé ngủ. Em bé chính là một nhà tuyển dụng không bao giờ tồn tại luật lao động trong tiềm thức. Sẽ không hề có ngày nghỉ hay cuối tuần dành cho bạn.

7. Nhỏ không có nghĩa là sẽ yên tĩnh. Con trai bạn có thể chỉ nặng khoảng 4,5kg, nhưng khi cậu bé nổi giận, âm lượng của cậu sẽ giống như một dàn hợp xướng còi báo cháy. Nhân tiện, một số trẻ em còn ngáy. Rất to.

8. Không có gì tồi tệ bằng việc phải xem một bộ phim hoạt hình 50 lần liên tiếp.

9. Dù vậy, có những điều gọi là hạnh phúc thực sự. Nhóc tỳ sẽ khiến bạn cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc và dịu tâm hồn. Bạn có thể là một người cứng nhắc, nhưng bạn sẽ rơi nước mắt bởi rất nhiều những từ ngữ và hành động của con. Và đó hoàn toàn không phải điều gì đáng xấu hổ.

Minh Trang

Nguồn: Gia đình Việt Nam