Dòng sự kiện:

9 bước trang điểm cho nàng xinh xắn, tự tin hẹn hò ngày đặc biệt

Theo Phununews
10:12 09/03/2018
Là phụ nữ có lẽ ai cũng đã từng và biết trang điểm nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm sao cho gương mặt thật tự nhiên để tự tin trong trong buổi hẹn hò ngày đặc biệt.

Các bước trang điểm nhẹ nhàng khi đi ra ngoài giúp bạn trẻ trung và tự tin hơn.

1.Sử dụng kem lót

Nếu bạn muốn có một lớp nền đẹp thì việc sử dụng kem lót không thể thiếu trong bước trang điểm cơ bản. Kem lót sẽ giúp che khuất những dấu vết không đẹp trên gương mặt bạn mà còn giúp cho da bạn trở nên sáng mịn hơn.

Chấm một ít kem lót trải đều trên khuôn mặt sau đó dùng bông trang điểm thoa thật đều, chờ khoảng 2 phút để kem thấm vào da. Trước khi thoa kem lót bạn cần phải rửa mặt thật sạch và thoa kem phù hợp với tone da của bạn nhé.

2. Đánh kem nền thật mỏng

Kem nền là bước make up đầu tiên sau khi các khâu chuẩn bị hoàn tất. Kem nền sẽ tạo ra một lớp phủ mịn màng trên da, giúp phấn bám chắc vào khuôn mặt. Lớp nền mịn, bóng thì tổng thể cả khuôn mặt sẽ đẹp hoàn hảo hơn. Chọn loại kem nền phù hợp với màu da của bạn rồi thoa đều kem lên mặt. Sau đó dùng cọ trang điểm để tán đều khắp mặt. Với phần ở xung quanh mắt, bạn hãy đánh chút kem nền trên cọ trang điểm mà bạn đã tán đều trên khuôn mặt.

3. Đánh kem che khuyết điểm

Sau khi đánh kem nền xong, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm để che đi phần da xấu trên khuôn mặt. Với cách này, làn da của bạn sẽ trông mịn màng hơn rất nhiều.

4. Đánh phấn phủ cho da mặt của bạn

Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trước hoặc sau kem nền đều được, quan trọng là nó phù hợp với làn da của bạn, Đánh phấn phủ là yếu tố quyết định đến sự tự nhiên của khuôn mặt, nên đánh phấn phủ khéo léo sẽ làm da mặt bạn đẹp.

Lưu ý, không nên quá lạm dụng vào kem che khuyết điểm để tránh tạo cảm giác bị dày phấn và cộm.

5. Sử dụng phấn mắt

Khi dùng phấn mắt cần tuân theo nguyên tắc sáng – tối, nghĩa là luôn sử dụng 2 màu đậm và nhạt cùng một tone. Nếu màu đậm phủ ở đuôi mắt thì màu nhạt sẽ đánh ở đầu mắt, hay màu nhạt phủ lên toàn bộ bầu mắt còn màu đậm hơn thì nhấn vào phần mí mắt, sử dụng các màu trung cho các nếp nhăn.

6. Đánh má hồng tự nhiên

Khi đánh má hồng thì bạn nên cười rộng miệng để lấy gò má. Dùng phấn hồng đánh lên phần má nhưng chỉ một chút để khuôn mặt hơi phớt hồng, sau đó dùng chổi trang điểm thoa nhẹ để màu của phấn hồng trải đều trên má, như vậy khuôn mặt của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

7. Sử dụng son môi

Trước khi đánh son môi, bạn nên bôi một lớp son dưỡng ẩm. Chọn loại son môi phù hợp sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ mà không kém phần tự nhiên.

8. Bạn chuốt mi cho mắt và vẽ lông mày

Bạn lưu ý, để gương mặt tự nhiên, nếu cặp chân mày của bạn vừa phải thì không cần vẽ thêm, chỉ cần nhổ tỉa tạo đường cong theo ý muốn. Nếu chân mày thưa, lợt, ngắn thì bạn cần dùng bột làm bóng chân mày và một bàn chải cứng, nghiêng để chải, tạo cho chân mày bạn có nét và đậm đà hơn. Bạn nên kẻ theo đường kẻ chân mày có sẵn của bạn, nếu chân mày quá mỏng, mờ thì bạn có thể tạo dáng cho lông mày linh hoạt hơn.

Để đôi mắt thêm hút hồn, bạn hãy làm cong hàng lông mi của mình bằng cách sử dụng kẹp mi và mascara. Đầu tiên, dùng kẹp bấm nhẹ để làm cong mi, tiếp đó chuốt mascara để giữ độ cong được lâu và giúp lông mi trông dày dặn hơn. Nếu lông mi quá mỏng thì bạn có thể dùng mi giả cho đẹp nhé.

9. Dùng xịt khoáng

Sau khi hoàn thành các bước trang điểm xong, bạn hãy dùng xịt khoáng phủ một lớp nhẹ lên khuôn mặt nhé. Xịt khoáng sẽ giúp giữ ẩm cho da, tạo cho khuôn mặt vẻ tự nhiên, bóng mịn và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Chỉ với 9 bước trang điểm nhẹ nhàng cơ bản trên, bạn chắc chắn sẽ có một khuôn mặt dịu dàng, rạng rỡ khi đi chơi với bạn trong ngày lễ đặc biệt này.

Nguồn: Gia đình Việt Nam