Dòng sự kiện:

9 cách thú vị 'cắt nhanh' cơn khóc nhè của bé

02:00 21/08/2015
Mẹ hãy thử áp dụng những cách sau để làm dịu cơn khóc của bé nhé.

Xoa bụng cho bé

Bé sơ sinh gặp những cơn đau bụng thất thường là chuyện không hề hiếm, đặc biệt khi bé dưới 1 tháng tuổi.

Tuy không nguy hiểm nhưng những cơn đau bụng gây cho bé sự khó chịu và sự lo lắng, phiền muộn của người mẹ. Việc nên làm lúc này của bạn đó là xoa bụng cho bé.

Mẹ yên tâm là tình trạng này sẽ dần được cải thiện khi bé hơn 3 tháng tuổi.

Hát một bài hát của trẻ con

Bạn hãy thử hát bài mà bé thích. Khi khó chịu mà được nghe giai điệu quen thuộc cùng giọng hát ngọt ngào của mẹ, có lẽ bé sẽ quên và nín nhanh.

Giả giọng

Bạn có thể giả giọng con mèo kêu "meo meo", bật máy sấy tóc, nói qua tiếng quạt đang bật… những âm thanh này trong nhiều trường hợp sẽ có tác dụng đánh lạc hướng bé, cơn khóc nhè của bé sẽ chấm dứt.

Vuốt mái tóc bé

Vừa xoa, bạn vừa cưng nựng bé. Hành động dịu dàng này sẽ khiến bé nhanh chóng được trấn an.

Cho bé đặt chân lên bãi cỏ, hoặc sỏi

Được tự mình đứng lên (đương nhiên là bố mẹ đỡ bé) trên một cái gì đó là lạ như vậy khiến bé vô cùng hưng phấn và chắc chắn bé nín khóc là điều đương nhiên.

Mát-xa chân cho bé

Mát-xa chân khiến bé bị nhột, một khi bé cười thì chắc chắn bé sẽ nhanh nín khóc. Ngoài ra mát-xa nói chung mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ như giúp máu lưu thông tốt, các lỗ chân lông được thông thoáng, khiến các cơ săn chắc, hệ thống xương khớp dẻo dai…

Cho bé ti mẹ hoặc ăn một bình sữa ấm

Một trong những lý do khiến bé khóc có thể do bé đói bụng. Cho bé được ti mẹ hoặc ăn một bình sữa ấm, chắn chắn bé sẽ hết khóc ngay.

Cho bé ngắm thú cưng

Quả thực khi được nhìn ngắm những chú cún con hay mèo con dễ thương, dù chúng đang ngủ thôi, bé cũng sẽ vô cùng thích thú, bé không khóc nữa.

Bế bé đi xem cây xanh, hoa quả, bầu trời

Đây là một cách mà rất nhiều bà mẹ thực hiện, nó dường như có tác dụng lớn đối với nhiều bé. Khi bé khóc, dỗ dành không được, bạn hãy nhẹ nhàng bế bé đứng ra cửa, ban công để nhìn cây xanh, hoa cỏ, bầu trời.

Màu sắc dịu dàng của thiên nhiên đôi lúc cũng khiến bé nhanh chóng nín khóc. Khi được nhìn ngắm những thứ mới lạ này, bé sẽ có cảm thấy thoải mái, khoan khoái, dễ chịu.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin