Dòng sự kiện:

9 điều cần làm để khắc phục chứng thiếu tập trung ở trẻ

16:23 25/10/2015
Thay vì phạt hay mắng con, hãy làm điều gì đó để giúp con khắc phục hội chứng thiếu tập trung.

[mecloud]Rhg01g4kmr[/mecloud]

1. Chỉ dẫn cho trẻ để không làm phức tạp thêm tình huống. Nói nhẹ nhàng, không trách mắng trẻ bằng những quy tắc để trẻ không bị bối rối. cứ để cho trẻ thực hiện dù chỉ một phần, sau đó sẽ làm tiếp.

2. Cần duy trì việc tiếp xúc với trẻ bằng mắt. Nếu cần thì hãy nâng nhẹ cằm của con để con không quay đi và nhìn bạn khi bạn nói. Trẻ có xu hướng nghe những gì người ta nói với nó chăm chú hơn nếu nhìn vào mắt người nói.

3. Duy trì thời gian biểu nghiêm ngặt trong ngày. Để trẻ không bị bất ngờ, bạn nên báo trước cho trẻ và trẻ sẽ hiểu cha mẹ cần gì ở mình.

4. Hãy cho trẻ thời gian để xả hơi và xả năng lượng của mình. Đặt ra thời gian nào có thể làm điều đó. Nếu không thể đi dạo hay dã ngoại thì bạn có thể bật nhạc cho trẻ nhảy múa.

5. Chọn đồ chơi cẩn thận hơn. Nhứng đứa trẻ này chưa có sự chín chắn về cảm xúc nên bạn cần có những đồ chơi để phát triển và có tính giáo dục cho con.

6. Sử dụng những phương pháp giảng dạy khác nhau. Nếu bạn dạy trẻ về màu sắc, hãy chọn những thứ mà trẻ có thể thử vị giác và mùi hương. Yêu cầu trẻ vẽ một bức tranh với bút chì màu. Trẻ dễ nắm bắt thông tin hơn nếu bạn dạy con ở dạng tương tác.

7. Tạo ra những điều kiện để cuộc sống của trẻ thuận lợi. Nếu bạn sợ trẻ sẽ làm hỏng những thứ nào đó thì hãy để chúng xa tầm tay của trẻ. Việc mắng mỏ con khi chúng làm hỏng đồ là việc vô ích. Nên có những hộp đựng đồ chơi tiện dụng cho trẻ để chúng thích dọn dẹp đồ chơi. Bên ngoài hộp có thể dán những bức tranh để trẻ hiểu cất thứ gì vào đó.

8. Hãy tính đến khả năng bạn có thể vướng bận việc lâu ở nơi mà con không thích như trong cửa hiệu, bệnh viện, tàu xe… Tốt nhất là nên nghĩ trước nên cho con ăn quà gì và chơi trò gì.

9. Để trẻ ghi nhớ những từ mới tốt hơn, hãy nghĩ ra những vần điệu hoặc sáng tác ca khúc đơn giản. Điều này cũng tốt khi bạn dạy cho con những chữ cái có tên trẻ hoặc số điện thoại của bạn.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]pOnJWdlFq4[/mecloud]