Dòng sự kiện:

9 điều “điên khùng” chỉ những người lần đầu làm mẹ mới hiểu

22:56 17/09/2015
Cười một mình, liên mồm nói pà pà, kể về con khắp mọi nơi, mọi lúc… là một vài hành động “điên khùng” mà chỉ có những người mẹ lần đầu sinh và nuôi con mới thấu hiểu.
[mecloud]T32KTJMP2l[/mecloud]
1. Thường xuyên cười một mình

Những người mới làm mẹ thường hay cười một mình. Đó là khi mẹ nghĩ đến những hành động đáng yêu của con mình, hoặc là xem ảnh con và nhớ lại những khoảnh khắc con “yêu không chịu nổi”. Trông họ có vẻ khùng khùng nhưng chỉ là vì họ đang rất hạnh phúc thôi.

2. Liên tục nhắc lại những hành động đáng yêu của con

Con đang đến tuổi tập nói và thường có những từ phát âm “không giống ai” như: pà pà, ê ê, a a… Và chắc hẳn có lúc bạn thấy ông bố, bà mẹ nào đó theo thói quen nói lại những từ này thì đừng ngạc nhiên nhé. Đó chỉ là một thói quen thú vị của mẹ thôi mà.

3. Khoe con khắp mọi nơi, mọi lúc

Khoe con dường như là sở trường và niềm đam mê vô tận đối với những ông bố bà mẹ, đặc biệt là khi họ mới sinh con đầu lòng. Khi thì họ khoe ảnh, khi thì khoe con vừa mọc răng, khoe con cười đáng yêu, con đã biết lẫy, biết bò, biết đi… Bất cứ hành động nào mới mẻ của con cũng được các ông bố bà mẹ khoe suốt ngày mà không biết chán.

4. Thích để con cắn tay


Bé mới mọc những chiếc răng đầu tiên và cảm giác để con cắn tay khiến mẹ rất thích thú. Nghe thật là điên khùng phải không.

5. Nhớ như in “lần đầu”

Lần đầu con biết lẫy, lần đầu con biết bò, ngày phát hiện con mọc 2 chiếc răng đầu tiên, ngày con đứng được 10 giây… mẹ nhớ như in những lần đầu như thế, thật là tài tình nhỉ.

Lần đầu tiên nhóc nhà bạn bập bẹ được câu “bố/mẹ” và đặc biệt là khi con nói: “Con yêu bố/mẹ”, dường như trái tim bạn muốn “tan chảy”.

6. Nhảy múa như “điên”

Bạn vô cùng hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của con và bạn làm bất cứ điều gì để thấy con cười như nhảy múa, làm mặt xấu, hoặc giả những tiếng động kỳ quặc… Có đôi khi, chính bạn cũng thấy mình hơi “điên điên” nhưng mà thấy con cười là hạnh phúc rồi, điên cũng có sao đâu nhỉ.

7. Bạn không biết chán chụp hình, quay video


Dường như chiếc điện thoại với bộ nhớ 64GB của bạn liên tục báo full (đầy) bộ nhớ vì bạn chụp hình, quay video về con thường xuyên, liên tục. Khi con cười, lúc con khóc, con biết bò, ánh mắt ngơ ngác... hay bất kỳ khoảnh khắc nào bạn cũng muốn ghi lại hết.

Với người khác, có khi 10 bức hình tương tự nhau nhưng bạn thì không muốn xóa bất cứ bức hình nào trong số đó. Bạn luôn biện hộ rằng: Chúng khác nhau mà, mỗi bức hình là một khoảnh khắc, một vẻ đẹp riêng, và bạn xem đi xem lại hoài không biết chán.

8. “Sáng tác” 1001 kiểu cho con bú

Nhớ những lần con phải tiêm phòng về, đùi bé sưng lên, khóc thét mà mẹ không biết cho con bú kiểu gì vì bế con thì nhất định sẽ chạm tay vào đùi làm bé thêm đau. Có mẹ “sáng tác” kiểu để con nằm ngửa, rồi nằm sấp cho con bú. Mẹ thì mỏi tay, nhưng con chịu bú mà không bị đau chân. Những người ngoài nhìn thấy thì hẳn… “mắt chữ A, mồm chữ O” vì kiểu cho con bú thật là… “bá đạo”.

Hay, thi thoảng, có những bạn nhỏ tinh nghịch không chịu nằm trong lòng mẹ bú như khi còn bé nữa mà bé... ngồi bú. Hoặc mẹ nằm võng, mà con cứ trượt xuống đất rồi ngửa cổ lên bú… thật là những hình ảnh “kỳ quặc” đúng không nào?

9. Hạnh phúc giản đơn

Khi làm mẹ, hạnh phúc với bạn tưởng chừng vô cùng giản đơn. Hạnh phúc đôi khi chỉ cần con bạn ăn ngon miệng, vui đùa, luôn khỏe mạnh… Tiền bạc, công danh, vẻ đẹp bên ngoài của mẹ khi đó không quá quan trọng.

Dù ở bên con cả ngày mẹ cũng không thấy chán, và chỉ cần đi đâu như công tác xa 1-2 ngày, chao ôi bạn không thể hiểu nổi sao mình lại nhớ con nhiều như thế.

Có con là bạn phải đối mặt với những đêm không ngủ, lo lắng, bận rộn, nhưng cũng không có điều gì khiến bạn hạnh phúc hơn thế! Và dường như không có cách nào ngăn cản bạn ngừng thể hiện những hành động "cuồng con" này đâu. 

Mẹ Sóc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]i2P8qgIkDK[/mecloud]