Dòng sự kiện:

9 điều phiền nhiễu của cha mẹ khiến giáo viên đau đầu

14:00 09/09/2015
Mỗi phụ huynh đều muốn tạo ấn tượng tốt đối với giáo viên của con, nhưng đôi khi họ vô tình khiến giáo viên khó xử. Những tình huống dưới đây cha mẹ nên tránh nhé.

Tin liên quan

  • Collins làm cách nào để thay đổi nền giáo dục nước Mỹ?
  • Giáo dục trẻ từ sớm: Xu hướng mới được phụ huynh lựa chọn
  • Vụ cô giáo 'cung Bọ Cạp' chửi học viên: 'Chúng tôi sẵn sàng làm rõ ai đúng, ai sai'
 

Các giáo viên từ mầm non đến trung học đã chia sẻ 9 điều phiền nhiễu từ phụ huynh học sinh khiến họ đau đầu. 

1. Tặng cốc uống cà phê 

Một giáo viên tiểu học chia sẻ rằng cô có hàng trăm chiếc cốc uống cà phê và cảm thấy mệt mỏi mỗi khi đặt thêm một chiếc vào tủ bếp.

Trong khi đó, cha mẹ có thể tặng giáo viên những đồ dùng hữu dụng hơn vào đầu năm học như dụng cụ dạy học hoặc một thẻ quà tặng nào đó.


Cha mẹ nên dừng việc tặng cốc cho giáo viên.

2. Không để ý thông báo của trường

Một giáo viên có thâm niên dạy tiểu học gần 40 năm cho biết, ngày nay, cha mẹ dành thời gian kiểm tra tin nhắn Facebook hàng ngày, nhưng họ lại nói không có thời gian để vào trang web của trường để đọc thông báo, bản tin hay kiểm tra ba lô của con để xem các thông báo được gửi về nhà.


Các bậc phụ huynh hãy đặt điện thoại xuống để qua tâm đến con hơn.

3. Đưa con đến trường với những đồ vật không có trong danh sách

Những dụng cụ quá bắt mắt, đồ vật phát sáng hay gây tiếng ồn khiến giáo viên khó chịu, họ thường góp ý với phụ huynh rằng nên để chúng ở nhà thay vì gửi chúng đến trường.


Hãy để những đồ vật hấp dẫn bé ở nhà.

4. Luôn cho rằng con mình đúng


Ngừng chơi trò đổ lỗi cho người khác khi con bạn làm sai.

Giáo viên thực sự khó xử khi có những phụ huynh luôn cho rằng con mình đúng và cho rằng đứa trẻ khác phải chịu trách nhiệm cho việc con họ gây ra.

Cha mẹ hãy yên tâm rằng, nếu quan hệ giữa bọn trẻ trở nên nghiêm trọng, cô giáo sẽ biết đầu tiên và giải quyết ngay để những trường hợp tương tự không xảy ra.

5. Cho rằng giáo viên cho con điểm kém vì ghét con


Một giáo viên trung học chia sẻ rằng điều duy nhất giáo viên mong muốn cho học sinh của mình là sự thành công. Một số phụ huynh thắc mắc, tại sao bài tập về nhà của con lại bị điểm kém, làm thế nào để nâng điểm cho con? Rất đơn giản, hãy chắn chắn rằng con làm bài tập từ nhà. Hãy để mắt tới việc học của con hơn là đổ lỗi cho giáo viên.

6. Không cho con tự quyết định hành động

Giáo viên cũng thấy mệt mỏi khi cha mẹ che chở cho con quá mức và không cho phép con thất bại.


Hãy cố gắng bỏ xu hướng cha mẹ kè kè bên con như trực thăng.

7. Kì vọng vào con quá nhiều

Nhiều phụ huynh luôn muốn con phải khiến họ tự hào và phải thành công hơn nữa. Điều này dẫn đến việc học sịnh trở nên chán nản và cuối cùng không thích học hoặc cảm thấy xấu hổ về bản thân mình.


Đặt áp lực quá lớn lên con sẽ phản tác dụng.

8. Cha mẹ không chịu hợp tác với nhau


 Ảnh: Shutterstock

Giáo viên chia sẻ rằng học sinh sẽ rất buồn khi cha mẹ chúng từ chối gặp nhau chỉ vì đã li hôn. Đáng thương hơn nữa, những đứa trẻ nhận thức rất rõ về tình hình căng thẳng này, và thường xin lỗi giáo viên vì cho rằng đó là lỗi của chúng.

Thật đáng buồn khi cha mẹ không gác lại sự bực tức để vì con, thậm chí cha hoặc mẹ không chịu sắp xếp một cuộc gặp riêng với giáo viên của con.

 

Hương Trà (Theo today.com)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video có thể bạn quan tâm:

[mecloud]yLELTome6D[/mecloud]