Dòng sự kiện:

9 thói quen sai "mười mươi" nhưng không ai nhận ra

Theo Brightside
16:20 18/06/2020
Có những thói quen chúng ta vẫn duy trì mỗi ngày bởi nó rất phổ biến nhưng thực ra có rất nhiều điều đã sai trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng sức khỏe.

Uống một ly nước sau bữa ăn chính

Một lý thuyết phổ biến rằng nước làm loãng các thứ trong dạ dày, giúp nó hoạt động tốt hơn nhưng trên thực tế, uống một ly nước có thể không phải là ý tưởng tốt nhất, đặc biệt là sau bữa chính vì có thể khiến bạn bị đầy hơi.

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (6)
 

Hãy uống nước một cách từ tốn. Việc này cũng có thể giúp bạn tránh được tình trạng ợ hơi do nuốt phải không khí khi thực hiện động tác nuốt.

Uống nước đá lạnh

Theo một nghiên cứu, uống nước lạnh làm trầm trọng thêm các triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Mặc dù nước lạnh sẽ không làm bạn bị bệnh, nhưng nó có thể làm hẹp các mạch máu của bạn.

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (1)

 

Bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Một câu hỏi muôn thuở: nên giữ cà chua trong tủ lạnh hay trên mặt bàn? Điều này phụ thuộc vào mức độ chín của cà chua. Nhưng lý tưởng nhất là nên làm cả hai. Nhiệt độ lưu trữ lý tưởng của cà chua là khoảng 55 độ F, tương đương 13 độ C. Mặc dù tủ lạnh sẽ ngăn cà chua chín bị thối hỏng, nhưng hầu hết các tủ lạnh được đặt ở mức 1-2 độ C, nên sẽ khiến cà chua chín sẽ mất đi hương vị.

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (2)

 

Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách để cà chua chín ra ngoài một thời gian sau khi bỏ ra từ tủ lạnh. Hương vị của chúng sẽ quay trở lại.

Rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn để bù đắp, sau đó cuối cùng khiến da bị khô. Cách tốt nhất để rửa mặt là bằng nước ấm hoặc thậm chí là nước lạnh sau khi tắm vì nó sẽ làm cho bọng mắt biến mất .

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (3)

 

Tắm nước ấm vào buổi sáng

Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc nên tắm buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn. Tắm sau khi thức dậy sẽ khiến bạn tỉnh táo. Nhưng để có hiệu ứng tích cực, tốt hơn là nên tắm nước hơi lạnh, hoặc ít nhất là hơi ấm một chút.

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (4)
 

Tuy nhiên, nếu bạn thích tắm vào ban đêm thì điều này không chỉ giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ mà còn có thể giúp bạn cảm thấy sạch sẽ hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nước ấm, nhưng không quá nóng.

Hâm nóng thức ăn bằng hộp nhựa

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (5)

Tùy thuộc vào loại nhựa bạn đang sử dụng, làm nóng nó trong lò vi sóng có thể giải phóng các hóa chất khác nhau vào thực phẩm hoặc chất lỏng mà bạn đang hâm nóng. Mặc dù một số chất dẻo được coi là an toàn đối với nhiệt, nhưng tốt hơn hết là bạn nên cẩn thận nếu không chắc chắn về thành phần chính xác của hộp đựng. Ngay cả nhựa được phê duyệt cũng không đảm bảo thực phẩm không có hóa chất sau khi được hâm nóng.

Xem ti vi trong khi ăn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn uống mất tập trung có thể dẫn đến béo phì bởi nó khiến bạn cảm giác muốn ăn nhiều hơn.

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (7)

 

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

Thời điểm bạn uống cà phê thực sự có thể có tác động đến khả năng chịu đựng caffeine trong cơ thể. Cortisol - hoóc môn căng thẳng, có trách nhiệm giúp bạn tỉnh táo. Có khoảng 3 thời điểm sản xuất cortisol hàng ngày, một trong số đó là ngay sau khi thức dậy. Nếu bạn uống cà phê trong những thời điểm đó, cơ thể bạn có thể quen với việc tạo ra ít cortisol hơn.

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (8)

 

Hòa tan đường theo chuyển động khuấy tròn thay vì đường thẳng

Mặc dù khuấy tròn là cách hòa tan đường phổ biến nhất trong một tách trà, nhưng cách đúng đắn để làm điều đó thực sự là một chuyển động tuyến tính. Điều này giúp giảm việc chúng bị bắn tung tóe và cho phép bạn hòa tan các viên đường nhanh hơn.

thoi quen hang ngay Giadinhvietnam (9)
T. Linh
Link nguồn:
https://giadinhvietnam.com/9-thoi-quen-sai-muoi-muoi-nhung-khong-ai-nhan-ra-d157772.html
Theo Giadinhvietnam.com

TAG