Dòng sự kiện:

97 ngày giành sự sống cho con trai chỉ nặng 0,9kg

21:20 11/12/2016
Một cặp cha mẹ người Anh đã chia sẻ cuộc hành trình luân chuyển 5 bệnh viện trong 97 ngày để cứu mạng sống của cậu con trai sinh non 25 tuần chỉ nặng chưa tới 1kg.

Cô Sophie Smith và anh Steve Murphy, đến từ Yeovil, hạt Somerset (Anh) đã trải qua 97 ngày hồi hộp và khó khăn nhất trong cuộc đời để nỗ lực kéo dài sự sống cho cậu con trai của mình, Louie.

Trước khi có bé Louie, vợ chồng Sophie và Steve từng để hụt mất cơ hội làm cha mẹ tới 4 lần. Trong đó, có tới 2 lần Sophie bị sảy thai ở tuần thứ 18. 

Đến lần thứ 5, khi mang thai Louie, Sophie tưởng chừng như một lần nữa tuột mất cơ hội khi chuyển dạ sớm ở tuần thứ 25 của thai kỳ. Cô đã ngay lập tức được đưa tới bệnh viện Southmead. Lần này, cô đã hạ sinh bé Louie, nhưng vì thiếu tháng nên bé chỉ nặng vỏn vẹn 0,9kg và rất yếu.

Trước tình trạng của con, vợ chồng cô nhận được tin sét đánh khi bác sĩ nói rằng “Hy vọng điều tốt nhất sẽ đến nhưng các bạn cũng nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”.

Vì bệnh viện Southmead không có dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh thiếu tháng nên chỉ vài giờ sau sinh, Sophie và Louie đã được chuyển đến bệnh viện Swansea. Thậm chí cô phải di chuyển bằng xe riêng vì xe cứu thương không thể phục vụ.

Trong gần 100 ngày, Sophie đã chuyển tổng cộng 5 bệnh viện. Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với Sophie và Steve.

Sophie chia sẻ: “Đó thực sự là một khoảng thời gian khó khăn nhưng chúng tôi không bao giờ từ bỏ. Chúng tôi đã không về nhà trong khoảng 8 tuần. Khi Louie ở bệnh viện Swansea, bé được cung cấp máy thở. Bé cũng được quét não để đảm bảo bé được hỗ trợ tốt. Bé luôn có một y tá riêng bên cạnh… Sau 8 tuần, cuối cùng, chúng tôi cũng được mặc quần áo cho bé”.

PNVN

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG