Dòng sự kiện:

9X bị đau nửa đầu trong 21 năm bỗng dưng khỏi bệnh nhờ... bấm lỗ tai

15:48 06/12/2015
Một cô gái 25 tuổi tại Anh vô cùng ngạc nhiên khi chứng đau nửa đầu trong vòng 21 năm qua đã biến mất hoàn toàn sau khi bấm khuyên tai.

 

 

 

Samantha Fisher, một cô gái 25 tuổi, sống tại thị trấn Tiverton, hạt Devon, Anh, đã phải uống 11 viên thuốc mỗi ngày để giảm cơn đau nửa đầu của mình. Cô bị chứng đau nửa đầu khi còn 4 tuổi. 5 năm trở lại đây, bệnh tình của cô ngày càng trầm trọng, nhiều lúc, cô cảm giác mắt tối sầm lại, Mirror đưa tin hôm 4/12.

Samantha Fisher

Dù đã áp dụng mọi biện pháp để chữa trị, từ việc sử dụng các loại dầu gió, cho đến tập yoga, massage… nhưng cô vẫn không khỏi. Song, khi mẹ của Fisher, bà Angie, vô tình đọc được một bài báo của một phụ nữ trẻ ở Mỹ về cách điều trị chứng đau nửa đầu của mình bằng cách xỏ lỗ tai.

Phương pháp này được gọi là Piercing daith với cách làm rất đơn giản là xỏ một lỗ qua chỗ sụn nếp gấp của tai, để làm giảm bớt những cơn đau đầu tương tự như cách các nhà châm cứu giảm đau đầu mãn tính cho bệnh nhân bằng các mũi kim.

Vị trí bấm khuyên tai của Samantha Fisher

Fisher cũng từng có những lỗ khuyên khác trên mặt, vành tai, môi, mũi. Vì vậy, việc bắt thêm 1 lỗ qua vành tai cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Cô liền bắn thêm 1 lỗ và đeo một khuyên tai hình trái tim vào 5 tuần trước. Song, điều ngạc nhiên là, chứng đau nửa đầu của cô đã giảm hẳn.

“Chẳng có gì đau đớn khi bấm thêm một khuyên. Nó chỉ mất vài giây mà thôi”, cô gái trẻ nói.

Fisher tiếp tuc cho biết: “Tôi đã từng thử loại thuốc hay phương pháp nào có thể giảm chứng đau đầu. Tôi nghĩ cũng chỉ mất 20 bảng, bằng số tiền của 2 đơn thuốc. Nên tại sao tôi không thử. Sau đó, tôi nhờ 1 người bạn bấm lỗ qua vành tai cho tôi. Tuy chảy máu hơi nhiều, nhưng tôi thực sự bất ngờ chứng đau đầu của tôi đã giảm hẳn. Có vẻ như bệnh này đã hoàn toàn chấm dứt”.

Cô cho biết sau khi bấm khuyên tai, ngay cả những dấu hiệu nhỏ nhất của chứng đau đầu cũng không có.

“Cuối cùng, cuộc sống yên bình của tôi đã trở lại”, Fisher vui mừng nói.

Trước đó, cuộc sống của cô nàng vô cùng u ám và tuyệt vọng. Fisher phải nhốt mình trong căn phòng không có tivi, điện thoại, laptop để khỏi bị ảnh hưởng. Cô chỉ đi ra ngoài khi phải đi vệ sinh. Mỗi tháng ít nhất cô phải mất vài ngày như vậy.

Thông thường, một ngày cô cũng phải sử dụng đến 7 loại thuốc giảm đau để ngăn chặn cơn đau. Cô cũng từng tìm đến liệu pháp châm cứu. Người ta châm các kim vào những điểm chịu áp lực trên bề mặt cơ thể để giúp mạch máu xung quanh cây kim mở ra và cho phép tăng lưu lượng máu đến các mô trong khu vực ngay lập tức.

Trả lời về phương pháp Piercing daith, Trung tâm Cứu trợ Migraine có trụ sở ở Mỹ chia sẻ trên trang web của họ: “Nguyên tắc của phương pháp này là mô phỏng cách của châm cứu nhằm làm giảm áp lực trong đầu bệnh nhân. Tuy nhiên, tại thời điểm này, hiệu quả của liệu pháp bấm lỗ tai để chữa đau nửa đầu chưa được chính thức nghiên cứu nên rất khó để xác định xem nó có thật sự có tác dụng với mọi người hay không”.

Ngọc Diệp (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]s4bXv8nYte[/mecloud]