Dòng sự kiện:

9X có tác phẩm lọt top xem nhiều trên website ảnh quốc tế

03:00 29/12/2015
Bức ảnh chân dung cổ điển của cô gái Việt do nhiếp ảnh gia Nguyễn Bá Hồng (sinh năm 1995) thực hiện được trang 500px đánh giá 96,7 điểm, lọt top xem nhiều trên website ảnh quốc tế.

  

 
[mecloud]Rv4FNXyJaL[/mecloud]
Bức ảnh đạt điểm số cao trên trang quốc tế của chàng trai 9X

Gần đây, bức ảnh chân dung cổ điển của cô gái Việt do nhiếp ảnh gia Nguyễn Bá Hồng (sinh năm 1995) thực hiện thu hút sự chú ý của dân mạng.

Tác phẩm này được trang 500px đánh giá 96,7 điểm - đứng ngang tầm với nhiều bức ảnh của các nhiếp ảnh gia có tiếng trên thế giới, đồng thời, lọt top xem nhiều trên website ảnh quốc tế.


Tác phẩm của Bá Hồng đứng ngang tầm với nhiều nhiếp ảnh gia có tiếng trên Thế Giới.

Nhiếp ảnh gia tuổi 20

Chia sẻ với PV, Bá Hồng cho biết, anh đến với nhiếp ảnh được gần 2 năm. Đây không phải lần đầu tiên, ảnh của 9X được cộng đồng quốc tế đón nhận. Đầu năm nay, anh cũng có một tác phẩm đạt 98,3 điểm.

“Mình rất vui khi công sức của bản thân được cộng đồng nhiếp ảnh thế giới đón nhận. Đây là nguồn động lực rất lớn giúp mình tiếp tục gắn bó với nghề” - anh nói.

Bức ảnh đạt 96,7 điểm của Bá Hồng được chụp theo phong cách cổ điển - đây là thể loại rất kén người chụp tại Việt Nam. Điều khiến người xem thích thú nhất ở tác phẩm này là sự giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng nhiều xúc cảm.

Theo Bá Hồng, để có được những bức ảnh ưng ý, anh đã phải trải qua quá trình học hỏi, rèn luyện nghiêm túc. Điều quan trọng nhất của thể loại chân dung cổ điển là nghệ thuật truyền tải cảm xúc, ý nghĩa qua từng ánh nhìn.


Bức ảnh dự thi của Bá Hồng.

“Mình rất vui khi lựa chọn được một cô mẫu khá nhanh nhạy biết lắng nghe. Anh em làm việc khá ăn ý nên thời gian thực hiện bức ảnh này chỉ 15 phút” - Bá Hồng tâm sự.

Chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi giới thiệu, cô người mẫu xinh đẹp trong bức ảnh tên là Nguyễn Thị Hoài (sinh năm 1997, quê Hà Tĩnh). Bá Hồng biết Hoài qua mạng xã hội, đây cũng là lần đầu tiên họ hợp tác với nhau.

Ngoài hai tác phẩm được cộng đồng nhiếp ảnh gia thế giới đánh giá cao, Bá Hồng còn có khá nhiều bức ảnh độc đáo khác được dân mạng Việt yêu mến. Hiện tại, trang cá nhân của anh thu hút hơn 6.000 lượt theo dõi.

[mecloud]P7zENS7Yzh[/mecloud]

Ăn mì tôm để theo đuổi đam mê

Ở tuổi 20, Bá Hồng đã gặt hái được những thành công nhất định. Tuy nhiên, ít ai có thể hiểu được để có được ngày hôm nay, chàng trai này đã phải nếm trải không ít cay đắng.

9X yêu thích nhiếp ảnh từ nhỏ, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh khăn gói vào nam học nghề. Tại đây, Hồng phải vừa học vừa làm phục vụ bàn để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Sau khi kết thúc khóa học, Hồng trở về quê, quyết tâm lập nghiệp với nghề nhiếp ảnh. 9X tâm sự: “Đây là quyết định liều lĩnh của mình bởi phong cách chân dung cổ điển rất kén người chụp tuy nhiên, mình luôn có niềm tin về lựa chọn của bản thân”.


Nhiếp ảnh gia 9X - Bá Hồng

Với số tiền ít ỏi trong tay, Hồng cùng một người bạn góp vốn thuê một căn phòng nhỏ ở Nghệ An vừa làm chỗ ăn, ở, vừa làm studio.

Tháng đầu tiên sống với đam mê nhiếp ảnh, 9X bị sụt 5kg vì phải ăn mì tôm trong thời gian dài để dành dụm đóng tiền trọ.

"Ngày đầu đi chụp dịch vụ, mình nhận được 300.000 đồng cho một bộ ảnh. Số tiền tuy không nhiều nhưng là nguồn động lực rất lớn giúp mình có thêm sức mạnh gắn bó với nghề".

Hiện tại, Bá Hồng vẫn tiếp tục theo đuổi thể loại chụp ảnh chân dung cổ điển. 9X mong muốn loại hình này sẽ được phát triển sâu rộng hơn nữa tại Việt Nam trong thời gian tới.

“Mình cảm thấy vui khi những tác phẩm do mình tạo ra được nhiều người biết đến Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu, hiện tại, mình vẫn đang tiếp tục học thêm những kỹ thuật tiên tiến của nước ngoài để nâng cao tay nghề” - anh nói.

Theo Zing

>> Xem thêm clip hot: [mecloud]ATBbnWXg4K[/mecloud]