Dòng sự kiện:

9X trộm cắp để thành dân chơi - sự giáo dục của gia đình ở đâu?

21:13 08/08/2015
Gương mặt xinh như hot girl, ăn mặc sành điệu nhưng ít ai ngờ rằng Yến Quân, 16 tuổi lại là "nữ quái" gây ra hàng loạt vụ cướp giật táo tợn ở Sài Gòn.

Trương Yến Quân (quê Bến Tre; tạm trú phường 5, quận 3, TP. HCM) cặp kè với Nguyễn Văn Huy (19 tuổi, ngụ phường 12, quận 10) chuyên đi lòng vòng các tuyến phố để thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường.


Mới 16 tuổi nhưng Yến Quân đã gây ra hàng chục vụ cướp giật khắp TP.HCM. (Ảnh: Đội hiệp sĩ TP. HCM cung cấp).

Thăm dò, khi gặp người nào có mang tài sản hớ hênh thì bọn chúng sẽ áp sát giật, đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tuy tuổi đời ít, nhưng Yến Quân cùng bạn trai đã gây ra khoảng 10 vụ cướp giật tài sản.

Mới đây, trên nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh Yến Quân khiến nhiều người bất ngờ: cô gái có gương mặt cực xinh, ăn mặc sành điệu, trang điểm đậm nét trông giống như “tiểu thư” nhà quyền quý.

Hóa ra, tất cả những thứ có Yến Quân trưng lên facebook chỉ là kết quả của những chuyến "đi bão" cướp giật trên đường phố.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Quân và Huy khai nhận đã gây ra khoảng 10 vụ cướp giật túi xách, điện thoại của người đi đường trên địa bàn các quận 3, quận 10 và quận Bình Thạnh. Số tài sản bọn chúng chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến hàng chục triệu đồng.


Một vụ việc khác mới xảy ra trên phố Chùa Bộc, Hà Nội, cô gái trẻ bị bắt quả tang định dắt trộm xe máy nhưng cãi cùn là đi nhờ vệ sinh.

Hay vụ 2 cô gái vào chợ Noong Bua – thành phố Điện Biên Phủ ăn cắp quần áo, bị người dân phát hiện thì mặt vênh lên thách thức "dư luận".


Hai cô gái ăn trộm ở chợ Noong Bua. 

2 cô gái trẻ này đã vào nhiều gian hàng và ăn cắp 6 chiếc áo. Một lúc sau, một người đàn ông được cho là bảo vệ chợ, nói với hai cô gái rằng gọi bố mẹ đến làm việc nếu không sẽ giao nộp người và vật chứng cho công an. Cuối cùng, những người bán hàng và bác bảo vệ thống nhất đưa hai cô gái về phòng bảo vệ để làm rõ vụ việc.

Tương tự như các cô gái trong vụ án trên, H.Như (SN 1997) sinh ra trong một gia đình nghèo, bố đang thụ án vì tội đánh bạc, mẹ bán hàng ở chợ kiếm sống. Nhưng Như đã sớm “vào đời” bằng việc cặp kè với toàn thanh niên bất hảo ở khu vực đê sông Hồng. Cô từng nhiều lần "than" thân trách phận tại sao cô lại không có nhan sắc để gia nhập đội quân "bán thân" để có tiền đi ăn chơi.

Kết thân, xum xoe nịnh nọt rồi nhân cơ hội sơ hở, Như “mượn tạm” đồ của người quen mà chẳng thấy trả lại. Thứ đắt giá thì đem đi bán, đồ nào thấy hay hay, Như giữ lại để mặc coi nghiễm nhiên đó là của mình.

Vụ việc vỡ lở khi mới đây, cô đưa một bà chị kết nghĩa đi ăn chơi, uống cho say rồi ăn cắp 2 triệu trong ví người này. Chắc mẩm đã có tiền để ngày mai tham gia cuộc vui cùng một nhóm dân chơi khác, Như không ngờ bà chị mới rút tiền từ ngân hàng ra còn nguyên seri.

Bà chị “vạch trần bộ mặt” trộm cắp vặt của Như ngay trước mặt nhiều người khác đồng thời cũng “dạy” cho như một bài học “đòn đau nhớ đời”.

Trên đây chỉ là những ví dụ điển hình của những “kiều nữ" còn trẻ nhưng đã mang gan trộm cắp khá táo bạo. Hầu như đều có gia cảnh trung bình, không chịu lao động nhưng lại thích ăn chơi, hưởng thụ và có tiền tiêu xài, họ suy nghĩ rất đơn giản rằng: chỉ cần vài lần ăn cắp quen tay vừa có tiền, vừa chẳng ai phát hiện ra.

Đó là những suy nghĩ quá lệch lạc và sai lầm của một số nhỏ bộ phận giới trẻ trong xã hội hiện nay. Thiết nghĩ, gia đình đang ở đâu khi mà việc giáo dục lối sống cho các em còn quá nhiều sơ hở?

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]yXvjQwOoaw[/mecloud]