Dòng sự kiện:

9X xinh đẹp khuyên đừng lấy chồng giàu gây tranh cãi

20:48 21/08/2015
Cô gái xinh đẹp cho rằng đừng nên coi trọng tiền bạc khi chọn vợ, chọn chồng mà phải lấy người "có ý chí, nghèo cũng được".

[mecloud]QiryadBE5x[/mecloud]

Clip cô gái xinh đẹp tâm sự về vấn đề tiền bạc trong cuộc sống hôn nhân đã thu hút hàng chục ngàn cư dân mạng.

Trong video dài hơn 4 phút, cô gái tâm sự rằng trước đây cũng đã từng một thời "trẻ trâu", yêu người này người khác, cũng đưa ra nhiều tiêu chí để lựa chọn người yêu nhưng chưa bao giờ lựa chọn vì "anh nào giàu hơn, anh nào nghèo hơn" cả.

"Cách lựa chọn người yêu của tớ rất khác, tớ chọn người đem lại cho mình hạnh phúc, đem lại cho mình niềm vui. Có lần, có người nói tớ xứng đáng được yêu một người hơn người tớ đã lựa chọn. Nhưng đối với tớ, chưa bao giờ tớ quan trọng tiền bạc”.

Theo cô, khi lựa chọn người yêu hay chồng thì quan trọng phải tìm một người mà mình luôn thấy vui, thấy hợp và tự tin vào chính mình. Nếu lấy một người giàu có hơn mình, không phù hợp với mình thì lúc nào mình cũng thấy không được thoải mái, “ăn, cười, nói thế nào cũng bị soi mói sao cho phải phù hợp với người ta đã làm mình cảm thấy rất mệt mỏi rồi”.

Quan điểm của cô gái là: Để được người yêu hay chồng tôn trọng, thì bản thân người phụ nữ phải tự lập, phải tự kiếm ra tiền, không phải dựa dẫm, ỉ lại vào bất kì ai.

“Các bạn hãy yêu một người mà người ấy sẵn sàng ở bên mình lúc mình khổ, lúc mình khó khăn. Chứ không phải một người ở đâu ở đâu, khi thấy bạn thành công thì “bơi” đến và “tự dưng” được hưởng thành quả ấy. Nhiều anh chàng thành công cũng thế, nếu thích cưa những bạn 'hot girl' đi chăng nữa thì cũng phải xem người ta có yêu mình thật hay không. Nếu như mình không có ngần ấy tiền trong tay thì người ta có yêu mình nữa hay không?”.

Nhiều người cho rằng suy nghĩ của cô gái thật chín chắn, sâu sắc. Tuy nhiên cũng có người cho rằng “Kiểu con gái mà bạn nữ này nói có lẽ phải quay lại kỉ băng hà may ra còn tồn tại vài cá thể!".

Được biết cô gái trong clip tên là Vũ Ngọc Loan, sinh năm 1993. Loan lấy chồng năm 2013, chồng Loan chỉ hơn cô 1 tuổi.

Khi được hỏi, có khi nào cảm thấy tài chính là một gánh nặng không? Loan cho biết trên tờ Trí thức trẻ: “Thật ra mình sợ có nhiều tiền hơn là không có tiền. Sợ bỗng dưng người ta vì tiền mà thay lòng không thương nhau nữa”.

“Cuộc sống của mình nếu nói là hạnh phúc hoàn toàn thì chắc là chưa dám nhận nhưng chồng mình rất ngoan và biết giúp đỡ, chăm lo cho gia đình”, Loan tâm sự.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin