Dòng sự kiện:

Á hậu Diễm Trang khóc 'tức tưởi' trong những ngày đầu làm mẹ

21:00 14/11/2016
Đã có lúc Trang thấy đau đến kiệt sức sau mổ đẻ và thất vọng vì không đủ sữa cho con.

Hơn một tháng sau khi xuất viện, cuộc sống của Á hậu Diễm Trang "thay đổi xoành xoạch" xoay quanh việc cho con bú, ngủ, dỗ con khóc, chơi với con... Cô thậm chí chẳng còn thời gian để chăm sóc bản thân, bỏ mặc những "vết tích" thâm rạn trên cơ thể. Người đẹp cảm thấy "như vẫn không tin và chưa quen với việc mình đang có một 'cục thúi' trước mặt".

Nghĩ lại thời gian bầu bí và hành trình "vượt cạn", Diễm Trang đã chia sẻ nhiều điều xúc động trong nhật ký của mình. Với cô, mang thai con gái đầu lòng là một sự thử thách lòng kiên nhẫn, càng sát ngày sinh càng cảm thấy nôn nao, có hôm cả đêm không ngủ được. 

Bước sang tuần thai thứ 38, Trang đã mong con hơn bao giờ hết vì cô thường nghe mọi người bảo sinh con đầu lòng hay sớm hơn ngày dự kiến. Vì thế, công việc hàng ngày lúc bấy giờ của Trang là chờ... đau đẻ. Nhưng mỗi ngày trôi qua, cân nặng của em bé nhích dần lên, Trang vẫn chịu khó tập luyện yoga và đi bộ mà vẫn chẳng thấy có dấu hiệu đau đớn nào. 

Quá ngày dự sinh, đều đặn một tuần 3 lần, Trang đến bệnh viện khám thai và phải nhịn đói để sẵn sàng sinh mổ nếu cần dù cô cứ lần lữa chờ vì biết đâu có cơ may sinh thường. Nhung cuối cùng, sau rất nhiều cố gắng, Trang vẫn phải chuyển sang sinh mổ. 

Tấm ảnh kỷ niệm duy nhất sau khi nhập viện và chờ sinh mà Trang có được.

Khi chiếc giường được đẩy vào khu phẫu thuật, tim Trang đập thình thịch, người căng như dây đàn. Phòng mổ lạnh "kinh khủng" mà người cô đầm đìa mồ hôi. Các y tá ra sức động viên, còn Trang thì "mở mắt trơ trơ hồi hộp, cố gắng tìm một âm thanh gì để bấu víu vào cho quên đi cảm giác mình đang bị 'ăn dao mổ'". Cô cảm nhận thấy tất cả mọi thứ đang diễn ra vì chỉ có phần thân dưới tê cứng. 

Một lúc sau, khi thấy động tác đẩy bụng, Trang đang cố gắng cảm nhận xem liệu đó có phải là con dao không thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc "Oe oe" chào đời của con. Bác sĩ thông báo bé nặng gần 3,5 kg, dài 50 cm. Bà ngoại "vui tít mắt" xem cháu, chụp ảnh gửi ra ngoài cho bố xem. Còn Trang nằm yên để hoàn thành nốt ca mổ và nước mắt cứ tự nhiên chảy ra.

"Chẳng hiểu sao tự nhiên nước mắt tuôn rơi! Mẹ vẫn không kịp phản ứng với việc con đến với thế giới này. Hai khoé mắt cay mà nước mắt không ngừng rơi. Mẹ nhoẻn miệng cười hạnh phúc khi con được đặt trên ngực mẹ da kề da. Lần đầu tiên nhìn thấy con đến với thế giới này, cảm giác đó lạ lắm, sự kết nối một cách kinh khủng. Bác sĩ bảo may mắn đã chỉ định mổ, vì nước ối của mẹ đã dần chuyển sang màu xanh, chậm trễ hơn sẽ gây nguy hiểm. Mẹ thở phào nhẹ nhõm. Cảm ơn trời đã cho hai mẹ con được vuông tròn", Diễm Trang gửi những lời tâm sự cho con qua trang nhật ký.  

Trang bảo, cô sinh mổ nên con gái thiệt thòi nhiều. Vì thế, cô hay bế bé da kề da để con khỏe mạnh và tăng sự kết nối giữa hai mẹ con.

Những ngày đầu tiên làm mẹ của Trang là những ngày vật vã đau đớn vì vết mổ, đau đớn kích những dòng sữa mẹ đầu tiên cho con bú, đau đớn khi bị căng sữa mất ngủ liên tục, lóng nga lóng ngóng... Người mẹ vốn nhạy cảm và cảm nhận sâu sắc những gì xảy ra với mình nên Trang từng phải bật khóc "tức tưởi" với bà ngoại vì kiệt sức và thất vọng không đủ sữa cho con. Nhưng rồi cô cũng phải tự trấn an rằng bà mẹ nào cũng trải qua như vậy và mình phải cố gắng nhiều hơn. Động lực lớn nhất với cô chính là bé Julia ăn ngon ngủ ngoan. Mỗi lần nhìn sang con, cô thấy mình đã làm được một điều tuyệt vời là mang con đến thế giới này.

Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam