Dòng sự kiện:

Á hậu Trà Giang giáo dục giới tính cho con gái 4 tuổi thế nào?

02:00 14/08/2015
Á hậu người Việt Thế giới 2013 giáo giục giới tính cho con gái khi bé mới 4 tuổi để con biết đâu là vùng cấm không cho phép người khác đụng chạm vào.

Tin liên quan

  • Á hậu Huyền My thướt tha áo dài trắng tinh khôi
  • Á hậu Phạm Hương street style đẹp ngọt ngào trên phố
  • Hoa hậu ba con Sương Đặng quyến rũ huyền bí
Khá kín tiếng về chuyện tình cảm riêng tư nhưng mới đây, á hậu Trà Giang bất ngờ chia sẻ cô đang làm mẹ đơn thân. Con gái của Trà Giang 4 tuổi và đang học mẫu giáo.

Á hậu cũng chia sẻ, dù con mới 4 tuổi thôi mà cô đã giáo dục giới tính cho con rồi. “Để con biết đâu là vùng cấm không cho phép người khác đụng chạm vào, con phải làm gì để bảo vệ mình khi có người khác đụng chạm vào người con và tại sao con phải làm như vậy.

Như thế con em sẽ ghi nhớ và hình thành ngay trong suy nghĩ rằng là “À, mẹ nói cái này là không được, cái này cần hỏi ngoại hỏi mẹ,…” để cho con tự ý thức và lớn lên nó cũng sẽ tự ý thức được những điều đó.

Vì mình không thể kiểm soát được con mãi, biết đâu lúc con lớn rồi con con nói đi học nhưng lại đi chơi với bạn trai thì cái đó mình không thể biết được” – Trà Giang chia sẻ.

Á hậu Trà Giang đang làm mẹ đơn thân.

Cách giáo dục con được các chuyên gia tâm lý khuyến khích, rằng cha mẹ nên nói chuyện về giới tính với con từ khi còn nhỏ chứ đừng chờ tới khi chúng biết quan hệ tình dục rồi mới nói.

Nhiều phụ huynh thường tỏ ra ngượng ngùng, rụt rè mỗi khi đụng chạm đến vấn đề giới tính của con. Thậm chí một số người còn xem đó là điều xấu xa, tội lỗi nên tỏ vẻ bực bội khi nghe con trẻ bày tỏ những thắc mắc về chuyện giới tính, tình yêu.

Trong khi đó, bản chất của trẻ con là thích tò mò, khám phá, nếu không được cha mẹ hướng dẫn, chúng có xu hướng hỏi bạn bè hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng. Từ đó dẫn đến nguy cơ trẻ tìm đến các trang web đồi trụy và tiêm nhiễm những hành vi tình dục lệnh lạc hoặc tham gia hoạt động tình dục sớm để lại những hệ lụy đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Các chuyên gia khuyên rằng, trong lúc trò chuyện với trẻ, cha mẹ nên xem những vấn đề liên quan giới tính như một điều tốt đẹp, là bình thường mà ai cũng trải qua. Khi được nghe cha mẹ nói về những giá trị, đâu là những điều tốt và không tốt, nên làm và không nên làm thì trẻ sẽ thỏa chí tò mò và bớt nghĩ đến chuyện tìm hiểu về vấn đề này ở các nguồn khác.

Điều quan trọng nhất trong vấn đề giáo dục giới tính là truyền đạt thông tin phù hợp với lứa tuổi và trình độ hiểu biết của trẻ.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]JJrjtsWaR1[/mecloud]