Dòng sự kiện:

Á quân "Giọng hát Việt nhí" gây sốt tại “Solo cùng Bolero”

17:26 05/12/2015
Thí sinh nhỏ tuổi nhất của “Solo cùng Bolero” - Thiên Vũ (Trần Kayon Thiên Nhâm) đã giành được số điểm tuyệt đối tại chung kết 2 của cuộc thi với ca khúc ít có ca sĩ trẻ nào dám chọn: “Hàn Mặc Tử”.

 

 

 

[mecloud]RXgS0tNIRR[/mecloud]
[mecloud]wVmvKlGFaa[/mecloud]
 
Thiên Vũ (Thiên Nhâm) giành được 4 điểm 10 với "Hàn Mặc Tử)

Phần biểu diễn của thí sinh 16 tuổi thuyết phục đến nỗi giám khảo Ý Lan phải chạy lên sân khấu để ôm lấy cô bé. Nữ danh ca bày tỏ, chị đã “thở phào nhẹ nhõm” khi Thiên Vũ hát xong câu cuối, bởi ca khúc này quá khó so với độ tuổi của em. Thực ra, “Hàn Mặc Tử” luôn là “ca khó” với bất cứ ai và trên thực thế, không có nhiều giọng ca nữ thành danh nhờ sáng tác này. Người được nhắc đến nhiều nhất vẫn là Trúc Mai. Với giọng hát ngọt ngào, ấm áp, những năm sáu mươi của thế kỷ trước, ngay lần đầu tiên biểu ca khúc của Trần Thiện Thanh, bà đã đưa “Hàn Mặc Tử” trở thành một trong những tuyệt phẩm nổi tiếng nhất của dòng nhạc Bolero.

Nếu nói giám khảo ưu ái cho Thiên Vũ vì độ tuổi  là hơi thiệt thòi cho cô bé, bởi em có giọng hát “chín” như của một người trưởng thành, đặc biệt âm sắc của Thiên Vũ rất đẹp, rất “ru tai”. Những nốt cao là một lợi thế của cô bé 16 tuổi. Em lên nốt cao vô cùng thoải mái, mượt mà, dư hơi, dày dặn cả về kỹ thuật và  cảm xúc. Qua ba vòng thi, Thiên Vũ đã tiến bộ vượt bậc, khắc phục được hạn chế nốt trầm bộc lộ trong đêm thi đầu tiên ở ca khúc “Chiều hạ vàng”.

[mecloud]gOofO97dOa[/mecloud]

Trong đêm chung kết 1, Thiên Vũ cũng giành số điểm cao nhất: 39,5

Trong đêm chung kết 2, Thiên Vũ cũng khiến ban giám khảo tranh luận sôi nổi khi pha giọng gió vào ca khúc như một sự phá cách. Trong khi giám khảo Phi Nhung muốn em hát hoàn toàn bằng giọng thật thì cả ba giám khảo còn lại, bao gồm: nhà báo Minh Đức, danh ca Ý Lan và Thái Châu đều nhất trí, những đoạn chuyển giọng gió của cô bé rất tuyệt vời, tăng thêm độ sâu và bay bổng cho “Hàn Mặc Tử”. Dù thế, cả bốn vị giám khảo đều cho Thiên Vũ 10 điểm, và em bước vào vòng trong với số điểm cao nhất sau hai đêm chung kết: 79,5, trở thành hiện tượng của “Solo cùng Bolero” cả hai mùa.

Thiên Vũ chính là Trần Kayon Thiên Nhâm, Á quân "Giọng hát Việt nhí 2014"

[mecloud]igH4VxNEtt[/mecloud]

Được nhắc đến như ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân “Solo cùng Bolero 2015”, không khó để nhận ra, Thiên Vũ chính là Trần Kayon Thiên Nhâm, Á quân “Giọng hát Việt nhí” 2014. Ngay từ khi còn là thí sinh trong đội của HLV Lam Trường, Thiên Nhâm đã được chú ý bởi giọng hát trưởng thành ngoài sức tưởng tượng. Đặc biệt, cô bé rất đa năng, hát tốt nhiều thể loại, từ ca khúc mang âm hưởng dân ca đến Pop, Rock. Nội lực mạnh mẽ cộng thêm âm sắc đẹp khiến các tiết mục dự thi của Thiên Nhâm tại “Giọng hát Việt nhí” để lại dấu ấn đậm đà như: Bà mẹ quê, Em đi trên cỏ non, Nước mắt của cha, Kiên Giang mình đẹp lắm...

Với nền tảng đó, chỉ sau một năm tập luyện, Thiên Nhâm đã tiến bộ vượt bậc. Vừa tái xuất vô cùng ấn tượng với ca khúc đậm chất rock -  “Happy” tại Giọng hát Việt nhí 2015, lấy nghệ danh “Thiên Vũ”, cô bé lại khiến  khán  giả  mê  mẩn với Chuyến tàu hoàng hôn, Hàn Mặc Tử  tại Solo cùng Bolero 2015, và được xem như nhân tố có khả năng “bùng nổ” nhất tại Solo cùng Bolero mùa này.

SÔNG THAO

Theo Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]okCXL5d1cs[/mecloud]