Dòng sự kiện:

Ai cập: Kỳ lạ dân tình chôn mình dưới cát nóng bỏng chữa bệnh "bất lực"

21:38 31/08/2015
Nhiều người Ai Cập tin rằng, "tắm cát" là một phương thức tự nhiên có thể chữa được nhiều bệnh, chẳng hạn như thấp khớp, vô sinh, thậm chí là bất lực.

 

 

 

Một trong những phương thức chữa bệnh kỳ dị nhất trên thế giới gọi là “tắm cát” tồn tại Ai Cập.

Người dân Ai Cập đua nhau đi "tắm cát" giữa tiết trời như thiêu đốt.

 Trong những ngày hè nóng nhất mùa hè, người dân nơi đây tìm đến ốc đảo Siwa gần núi Dakrour thực hiện khỏa thân hoàn toàn rồi chon mình dưới lớp cát nóng bỏng của sa mạc. 

Cát sẽ được phủ đến tận cổ và người bệnh cần phải "tắm" khoảng 10 đến 15 phút như vậy. Sau đó, họ được đào lên và di chuyển vào những chiếc lều để tiếp tục công đoạn "tắm hơi".

Nhân viên phục vụ tại đây sẽ tạo hố để khách hàng được thỏa sức "tắm cát".

Những cồn cát nóng rực cháy xém da thịt vào giữa tháng 6 tháng 7 oi bức luôn là địa điểm mà nhiều du khách muốn tránh xa khi đến tham quan Ai Cập, song lạ lùng ở chỗ người dân phía tây quốc gia này lại tin rằng vùi mình trong đống cát nóng bỏng đó có thể chữa được nhiều loại bệnh. Đồi cát sa mạc Siwa gần núi Dakrour hiện đã trở thành nơi thu hút các bệnh nhân mắc bệnh thấp khớp, vô sinh và chứng liệt dương. 

Cả người chỉ còn hở mỗi phần đầu để hít thở.

Nhiều người Ai Cập tin rằng, "tắm cát" là một phương thức tự nhiên có thể chữa được nhiều bệnh, chẳng hạn như thấp khớp, vô sinh, thậm chí là bất lực.

Nếu không cảm thấy đủ nóng, người bệnh sẽ uống thêm một cốc nước thảo dược nóng hổi để quá trình trị liệu được trọn vẹn.


Sau 15 phút tắm mình dưới cát, bệnh nhân được nhân viên y tế hỗ trợ đưa vào lều xông hơi.

Sau khi "tắm cát" xong, người bệnh sẽ được các nhân viên y tế mát-xa chân thư giãn. Sau đó, họ được đưa đến một ngôi nhà để làm mát cơ thể rồi dùng bữa tối.

Trong vòng 3 ngày sau khi "tắm cát", người bệnh được khuyến cáo không được tắm rửa hoặc để làn da tiếp xúc với không khí lạnh, như vậy sẽ giúp tăng tối đa hiệu quả của phương thức trị liệu này.


“Tôi luôn cảm thấy sức khỏe mình tốt hơn sau mỗi lần đến đây, việc xông hơi kiểu này tốt cho tuần hoàn và lưu thông máu, hệ hô hấp và sức đề kháng”, một người đàn ông sử dụng dịch vụ này bày tỏ. 

Mỗi đợt trị liệu như vậy kéo dài từ 3-9 ngày, với chi phí khoảng 300-400 Bảng Ai Cập (tương đương 870.000 VND - 1,1 triệu VND) mỗi ngày, bao gồm cả chi phí ăn ở.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                 Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG