Dòng sự kiện:

Ấm lòng câu chuyện về tờ 100 nghìn đồng của chàng trai bán bánh mỳ

06:04 10/12/2015
Câu chuyện về chàng trai bán bánh mỳ đưa tờ tiền duy nhất là 100 nghìn đồng để đền cho chiếc kính hậu mà cậu làm hỏng thu hút sự chú ý đặc biệt từ người đọc.

 

 

 

 [mecloud]yxPQVyYE62[/mecloud]

Mặc dù sự việc đã diễn ra từ khá lâu, thế nhưng sau khi được chia sẻ lại trên mạng xã hội thì nó vẫn tạo nên được sức hút đặc biệt đối với người đọc.

Trong câu chuyện được nói đến, nhân vật chính là một chàng trai trẻ bán bánh mỳ chẳng may làm vỡ kính chiếu hậu mặc dù rất nghèo trong người chỉ có 100 nghìn đồng nhưng chàng trai trẻ vẫn tự giác đưa tờ đó cho chủ chiếc xe mà mình làm vỡ kính.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Trưa nay, tôi đi ăn cơm gà. Xong tôi ra dắt xe về. Khi vừa chạm vào xe, một cậu bé khoảng 20 tuổi, nói ngọng, ăn mặc rất chân quê đứng đợi sẵn.

Trên tay trái cậu bé cầm một kính chiếu hậu, tay phải cầm 100 nghìn đồng. Cậu bé nói: "Cho con xin lỗi, con dắt xe không may bị ngã, con gửi tiền chú mua lại giúp con".

Cậu vừa nói vừa run nhìn vào quán cơm. Tôi nhìn vào xe thấy bộ cùm trái bị bể, mặt nạ bị nứt, kính chiếu hậu thì trên tay cậu bé. Tôi hỏi: "Một ngày em làm ở đây được bao nhiêu tiền?"

Cậu trả lời: "Một ngày năm mươi nghìn, ban đêm con đi phụ bán bánh mì với mẹ…"

Tôi nói: "Thôi, rút kinh nghiệm, lần sau không để xảy ra như thế nữa nhé! Cất tiền đi, để anh thay".

Cậu bé nhìn tôi ngạc nhiên và mỉm cười. Tôi ra về và chào: "Anh về nhé!"

Cậu bé: "Dạ cảm ơn, cảm ơn chú!"

Tôi nhận lương Nhà nước, tôi chẳng khá hay giàu, có khi còn túng thiếu. Nhưng với cậu bé, chắc chắn tôi có điều kiện hơn cậu ta. Bình thường tôi rất nóng và khó tính nữa là khác.

Nhưng trong hoàn cảnh này, tôi không bao giờ cáu ghét. Tôi sẽ ngủ ngon một giấc...".

Hành động đẹp thể hiện tính trách nhiệm cao đã nhanh chóng hút sự chú ý và nhận được những lời tán thưởng, khen ngợi.

Nhiều người cảm thấy ấm lòng sau khi đọc chuyện trên. Trong đó, bạn Thanh Nga chia sẻ: “Đọc câu chuyện này thấy xã hội vẫn còn người tốt. Tôi vẫn hy vọng và mơ ước trẻ em Việt Nam có được ý thức và chịu trách nhiệm cho việc mình làm như chàng trai này".

"Người lớn cũng chưa chắc có được hành động đẹp như em. Thật đáng quý trong thời buổi mà lòng tự trọng đang dần bị bào mòn", một thành viên khác bình luận.

Trước đó, đoạn thư ngắn về em bé làm vỡ đèn ô tô để lại địa chỉ, điện thoại để bồi thường cho chủ xe sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn cũng đã trở thành đề tài tranh luận khá sôi nổi giữa các thành viên dùng mạng.

Theo đó nội dung em bé viết: "Cô chú ơi, con làm bể đèn sau xe rồi. Bây giờ con phải đi, cô chú liên lạc với con theo số điện thoại này nhé... Con ở tầng 3...".

Qua hai câu chuyện trên, nó khiến ta thấy yêu đời, có niềm tin vào những người tốt, những hành động tử tế trong cuộc sống.

Nguồn: Người đưa tin

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]QxeyExVLEf[/mecloud]