Dòng sự kiện:

Âm thầm kẹp hơn 100 USD giúp đỡ người phạm luật giao thông

06:19 19/10/2015
Viên cảnh sát nhân hậu đã giúp đỡ người nghèo theo cách... không giống ai.

 

 

 


Viên cảnh sát tốt bụng đã kẹp 100 USD vào trong giấy phạt để giúp người nghèo. Ảnh: CBS News
Câu chuyện cảm động này xảy ra tại thành phố Plano, bang Texas, Mỹ.

Khi đang tuần tra trên đường, viên cảnh sát bắt gặp một chủ phương tiện vi phạm giao thông. Trong khi cảnh sát kiểm tra giấy tờ, chủ xe, anh Hayden Carlo, 25 tuổi đã tâm sự về hoàn cảnh của mình.

Chiếc xe của Hayden hết hạn đăng ký nhưng do phải dồn tiền nuôi con nhỏ, anh không còn chút dư nào để tái đăng ký, dù biết thế là phạm luật.

Tất nhiên, sau khi nghe Hayden giãi bày tâm tư, viên cảnh sát vẫn quyết định phạt anh.

Nhưng, chạy xe được một lúc, Hayden bàng hoàng thấy trong tờ giấy phạt có kẹp  một tờ 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng). Anh vội quay lại tìm viên cảnh sát nhưng không còn ai ở đó.

Hai "nhóc tì" kháu khỉnh của Haydden

“Tôi thật sự cảm động, thậm chí là bị sốc khi thấy tờ tiền. Ngày hôm đó, tôi đã rất vui và đã khoe với gia đình, họ hàng rồi đăng lên mạng xã hội. Mọi người cũng giống tôi, cũng vui lây, họ đã dành những lời khen, bình luận ‘có cánh’ cho người cảnh sát”, Haydden vẫn còn xúc động khi kể lại câu chuyện trên trang cá nhân.

Những dòng chia sẻ của anh nhận được nhiều đồng cảm. “Quá bất ngờ, tư dưng sao muốn bị cảnh sát giao thông phạt!”, một người dùng mạng để lại comment hài hước.

 “Một vé phạt và tờ tiền ý nghĩa, đó là sự thể hiện của pháp luật tôn nghiêm nhưng cũng cho thấy tình người luôn tồn tại. Nhân cách của anh cảnh sát đáng để chúng ta học tập”, một người khác nhận xét.

Cho đến giờ, Haydden vẫn chưa thể nói lời cảm ơn với viên cảnh sát tốt bụng. Khi biết vụ việc, đại diện sở cảnh sát địa phương chỉ tuyên bố ngắn gọn: “đồng đội chúng tôi đã làm đúng, nhưng từ chối cung cấp danh tính người cảnh sát đã âm thầm giúp đỡ Haydden với lý do: “đó là việc riêng”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]ADdRaGmu5K[/mecloud]