Dòng sự kiện:

Ăn 20 viên thuốc dị ứng vì tưởng là kẹo, bé gái nguy kịch

02:00 28/11/2015
Tưởng lọ thuốc là kẹo, bé gái 4 tuổi ăn cùng lúc 20 viên thuốc và bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.

 

 

 

 [mecloud]guqLe5DzQc[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 27/11, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi Ng.T.H.Tr. (3 tuổi rưỡi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị ngộ độc do ăn 20 viên thuốc chống dị ứng.

Bé gái ngộ độc thuốc được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. (Ảnh: Báo Người lao động).

Trước đó, bé Tr. nhập viện trong tình trạng ngủ li bì, tay chân quờ quạng, kích động, nhịp tim nhanh, tăng trương lực cơ. Các bác sĩ đã xử trí cấp cứu rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch, điều chỉnh nước điện giải. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng bé Tr. dần cải thiện, nay bệnh nhi tỉnh táo.

Người nhà bé gái cho biết, thấy lọ thuốc chống dị ứng (dạng viên nén bọc đường) để trên tủ bếp, bé Tr. tưởng là kẹo nên ăn 20 viên. Sau đó, bé lì bì, quờ quạng, người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Trên báo Dân trí, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc lưu ý các bậc phụ huynh phải cẩn thận khi cất giữ thuốc trong nhà. Thuốc điều trị bệnh nên để cẩn thận trong tủ thuốc gia đình có khóa kỹ lượng, cần để thuốc xa tầm với của trẻ em. Không nên nói với trẻ thuốc là kẹo khi cho trẻ uống bởi lời nói của người lớn sẽ khiến các bé nghĩ là thật nên sẽ tìm mọi cách lấy “kẹo” để ăn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PYZe33v6fm[/mecloud]