Dòng sự kiện:

Ăn cóc nướng, cả nhà ngộ độc, 1 người tử vong

15:06 22/07/2015
4 người trong một gia đình tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái bị ngộ độc do ăn cóc nướng, trong đó một người đã tử vong.

Theo tin tức từ báo điện tử Đài truyền hình Việt Nam, 4 người trong một gia đình tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã bị ngộ độc sau khi ăn cóc nướng với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, khó thở, huyết áp không đo được, nhịp thở chậm, da niêm mạc tím tái...

Ăn cóc nướng, 4 người trong một gia đình bị ngộ độc. (Ảnh minh họa).

Sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Trạm Tấu, người lớn tuổi nhất trong gia đình (65 tuổi) đã bị tử vong do ngộ độc nặng và đưa đến bệnh viện chậm. 3 người còn lại đã được xuất viện.

Báo VietnamPlus/TTXVN thông tin thêm, khoảng 8h30 ngày 20/7, Bệnh viện đa khoa huyện Trạm Tấu tiếp nhận 4 bệnh nhân là bà Lò Thị B. (65 tuổi) cùng con dâu là Mè Thị D. và hai cháu là Mè Thị Q. (13 tuổi), Mè Thị T. (11 tuổi) ở thôn Lừu 1, xã Hát Lừu, đều có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, khó thở, huyết áp không đo được, nhịp thở chậm, da niêm mạc tím tái.

Sau hơn 2 giờ được cấp cứu tích cực, nhưng do bị ngộ độc nặng và đưa đến bệnh viện chậm nên bệnh nhân Lò Thị B. đã tử vong.

Người nhà bệnh nhân cho biết, sáng cùng ngày, gia đình bà Lò Thị B. đã bắt hai con cóc nướng để cả nhà cùng ăn sáng. Bà Biều ăn phần nội tạng cóc nên bị ngộ độc nặng hơn và đã xảy ra trường hợp đáng tiếc trên.

Bác sỹ Hờ A Làng - Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu cho hay, cuối tháng 6 vừa rồi, tại thôn Mông Đơ (xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu), chị Hảng Thị M. cũng đã bắt cóc để nướng cho con ăn. Hậu quả là con gái chị, cháu Mùa Thị C. (30 tháng tuổi), đã bị ngộ độc và tử vong.

Đồng thời, bác sỹ Hờ A Làng khuyến cáo đồng bào các dân tộc trong huyện, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số, cần nâng cao nhận thức trong việc ăn, chế biến thịt cóc để không ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của bản thân và người trong gia đình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]EmJ1AEaQMd[/mecloud]