Dòng sự kiện:

Ăn thế nào giúp tăng cường trí nhớ

15:00 14/11/2015
Một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ.

 

 

 

 

 

 

 

Bữa sáng: Bữa sáng phải ăn đầy đủ. Những loại thực phẩm nên dùng cho bữa sáng như ngũ cốc nguyên hạt, sữa và trái cây. Như vậy não có đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Bữa sáng không nên ăn nhiều. Theo các nhà nghiên cứu nếu ăn một bữa sáng quá nhiều năng lượng lại phản tác dụng.
Bữa trưa: Bữa ăn trưa nên tránh các thực phẩm làm từ gluxit tinh chế: bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống. Ưu tiên thịt gia cầm, cá ... và các loại rau.Tránh các món tráng miệng có đường. Các loại đường đơn hoặc tinh chế được hấp thu nhanh sẽ làm giảm sự chú ý, tập trung, khả năng nhận thức vào buổi chiều.


Bữa tối: Bữa ăn tối bạn nên ăn các gluxit tinh chế sẽ tạo thuận lợi để nghỉ ngơi vào ban đêm.
Ăn cá: Cá thực sự là thực phẩm tốt cho não bộ. Nhiều nghiên cứu phát hiện, ăn cá nướng bỏ lò hoặc cá luộc 1 lần/tuần trong thời gian dài dường như giúp duy trì khả năng ghi nhớ ngắn hạn của con người. Ăn cá cũng dường như giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimervà suy giảm trí não ở người cao tuổi.
Ăn nhiều rau quả, trái cây như bông cải xanh, khoai tây, cam, táo và củ cải có thể giúp tăng cường trí nhớ. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) cho thấy, chiết xuất từ 5 loại rau quả trên có chứa hợp chất có tác dụng giống thuốc trị bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ).
Cuối cùng, mất nước có thể làm giảm sự tập trung. Vì vậy, hãy nên uống nhiều và thường xuyên trong ngày.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]IhrbQ2AVe9[/mecloud]