Dòng sự kiện:

Angela Phương Trinh "tái xuất" điện ảnh, sánh đôi cùng Bằng Kiều trong phim tiền tỷ

22:21 09/10/2015
“Bà mẹ nhí” chiến thắng nhiều đối thủ sau vòng casting, trở thành diễn viên nữ chính trong phim tiền tỉ của nhà sản xuất kiêm diễn viên Việt Anh.
  

Angela Phương Trinh ăn vận thanh lịch trong buổi họp báo ra mắt phim

Tái xuất điện ảnh sau ba năm khiến công chúng “ngán ngẩm” với vô số scandal, trong phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”, Angela Phương Trinh vào vai Họa Mi, cô gái 19 tuổi  mồ côi mẹ ngay từ khi chào đời. Thiếu thốn hơi ấm gia đình từ nhỏ, hoàn cảnh đáng thương khiến Họa Mi phải tạo cho mình một vỏ bọc lạnh lùng, kiêu ngạo, gan lỳ. Cô căm ghét chính cha ruột của mình và cho rằng, ông là nguyên do của mọi nỗi đau khổ trong đời. Cô đối xử kênh kiệu với đồng nghiệp và luôn tỏ ra kiêu kỳ, khó gần. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong, Họa Mi là một cô gái cô độc, yếu đuối…

Để có thể có được vai nữ chính trong bộ phim tiền tỷ của nhà sản xuất Việt Nam,  “Bà mẹ nhí” đã phải tham gia casting như những ứng cử viên khác. Trong buổi ra mắt đoàn làm phim, nhà sản xuất Việt Anh chia sẻ lý do chọn Angela Phương Trinh cho vai Họa Mi: “Là người hoạt động nghệ thuật nhiều năm, với cảm nhận riêng tôi đánh giá Phương Trinh là diễn viên có nội lực, sự nhạy cảm. Cô ấy từng có nhiều vai diễn để lại dấu ấn trong công chúng. Bên cạnh đó, ngoại hình của Trinh rất hợp vai Họa Mi nên tôi quyết định giao trách nhiệm nặng nề là vai chính cho cô ấy. Đây là vai diễn khó, đòi hỏi Phương Trinh phải có diễn biến tâm lý rất nhanh, nhiều bước ngoặt bất ngờ. Nếu Trinh hoàn thành vai diễn này chắc chắn sẽ mang đến cái nhìn mới trong mắt khán giả. Theo đó, cô bé không còn là “Bà mẹ nhí” trong mắt mọi người mà là diễn viên trưởng thành trong nghề”.

Nữ diễn viên sinh năm 1995 cũng bày tỏ: “Thời gian qua, tôi nhận rất nhiều lời mời nhưng đến lần này, tôi mới cảm thấy thật sự hứng thú. Vai diễn Họa Mi nghe qua đơn giản nhưng thực sự rất khó. Với một nhân vật có nhiều đất diễn cũng là thử thách, áp lực để tôi cố gắng. Tôi cũng tin rằng, bên cạnh một vai diễn hay, êkíp chuyên nghiệp từ đơn vị sản xuất sẽ giúp tôi hoàn thành tâm nguyện có một vai diễn ấn tượng khi trở lại”.

Sánh đôi cùng  Angela Phương Trinh trong “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” là nam diễn viên “tay ngang” - ca sĩ Bằng Kiều. Đảm nhận vai quan trọng trong phim nhưng do trục trặc chuyến bay, Bằng Kiều không thể góp mặt trong buổi họp báo ra mắt phim. Ngày 19/10, nam ca sĩ sẽ có mặt tại Hạ Long (Quảng Ninh) để bắt đầu những cảnh quay đầu tiên.

“Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Phương Trinh sau ba năm sa đà vào scandal, làm mất đi hình ảnh đẹp trong lòng khán giả. Quá nhiều thị phi gắn liền với cái tên Angela Phương Trinh khiến người hâm mộ phần nào quên mất, chỉ vài năm trước, cô từng là một trong những diễn viên nhí triển vọng của điện ảnh Việt.

 Bén duyên với nghệ thuật thứ Bảy từ khi mới 7 tuổi qua bộ phim “Kính vạn hoa”, Phương Trinh nhanh chóng  khẳng định tài năng qua hàng loạt vai diễn “nặng ký” trong rất nhiều bộ phim “đình đám” và sở hữu một gia tài điện ảnh đáng nể. Hãy cùng nhìn lại những bộ phim “đình đám” nhất của nữ diễn viên sinh năm 1995.

1. Mùi ngò gai


Vy trong “Mùi ngò gai” là vai diễn “để đời” của Phương Trinh. Với ngoại hình xinh xắn, gương mặt cá tính và khả năng biểu cảm vượt trội so với các diễn viên nhí cùng trang lứa, cô bé 10 tuổi Phương Trinh đã ngay tức khắc lọt mắt xanh của đạo diễn Hàn Quốc.

Vy của Phương Trinh được khán giả “thương” đến nỗi có phần lất át cả dàn diễn viên người lớn gồm toàn “sao” lúc đó.

3. Người mẹ nhí


Đây là bộ phim khiến Phương Trinh có thêm biệt danh “Bà mẹ nhí”. Đảm nhận vai một người mẹ “phù thủy” đã hơn 500 tuổi nhưng lại có vẻ ngoài của một cô bé lên 10, Phương Trinh đã làm tăng them  mầu sắc hài hước duyên dáng  cho bộ phim đình đám này và vô cùng nổi tiếng với nhân vật “Bà mẹ nhí”.

4. Thứ ba học trò


Từ giã những vai diễn trẻ con, Phương Trinh “lột xác” thành một nữ sinh vừa dễ thương vừa cá tính trong bộ phim về đề tài học đường -  “Thứ ba học trò”. Bộ phim này đã tạo thành một cơn sốt trong giới học sinh, sinh viên sau khi được chiếu trên màn ảnh nhỏ.

5. Mùa hè sôi động


Với vai Hân hiền lành, trong sáng trong Mùa hè sôi động, Phương Trinh đã nhận được nhiều cảm tình của khán giả truyền hình. Đây cũng là một trong những vai diễn đáng nhớ của “Bà mẹ nhí” trước khi cô rơi vào tình trạng “chết vai” với hàng loạt nhân vật na ná nhau về tính cách và số phận.

6. Tiểu thư lọ lem


Sau một thời gian vắng bóng vì không tìm được vai diễn nào “đột phá”, năm 2011, Phương Trinh tái ngộ màn ảnh nhỏ với vai chính trong phim Tiểu thư lọ lem, một cô gái lớn lên từ xóm nghèo, hàng ngày phải đi bán vé số kiếm tiền lo cho gia đình. Bộ phim đã thử thách khả năng diễn xuất của Phương Trinh khi nhân vật cô thủ diễn phải trải qua nhiều diễn biến tâm lý, thậm chí có lúc phải lừa đảo.

“Tiểu thư lọ lem” đáng nhớ một phần vì sau bộ phim này, Phương Trinh đã thật sự từ giã hình tượng ngoan hiền trên màn ảnh. Ngay sau đấy, cô góp mặt trong phim giải trí 3D Biết chết liền với những màn khoe thân nóng bỏng.

Có thể thấy, với Angela Phương Trinh, "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ" là một bộ phim vô cùng quan trọng và sự thành bại của nó có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của cô. Điều khiến khán giả lo lắng là, việc phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều liệu có ảnh hưởng đến diễn xuất của Angela Phương Trinh, nhất là biểu cảm trên gương mặt? 

SÔNG THAO (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm: 

[mecloud]vH2ASgXEIY[/mecloud]