Dòng sự kiện:

Angelina Jolie làm phim về nạn diệt chủng Pol Pot

21:45 21/09/2015
Nữ diễn viên vừa diện kiến Thủ tướng Campuchia - Hun Sen để trình bày về bộ phim xoay quanh chế độ diệt chủng của Pol Pot.

 

 

 

Angelina diện kiến Thủ tướng Hun Sen
Trong dự án phim về nạn diệt chủng Pol Pot, Angelina Jolie tiếp tục thử sức với vai trò đạo diễn. Tuy có một gia tài điện ảnh đồ sộ, nhưng cô vẫn gặp nhiều khó khăn khi tái hiện giai đoạn đen tối và khốc liệt nhất trong lịch sử Campuchia trên màn ảnh.
Nạn diệt chủng dưới thời Khmer Đỏ đã lấy đi sinh mạng của 1,7 triệu người dân Campuchia, trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhân loại. Và bởi vậy, ngôi sao Hollywood đã diện kiện Thủ tướng Campuchia - Hun Sen, cũng là một trong những chứng nhân lịch sử để trình bày về bộ phim sẽ khởi quay vào tháng 11 tới. 

Kịch bản phim được chuyển thể từ hồi ký của nhà hoạt động nhân quyền người Campuchia - Loung Ung: "Trước tiên họ giết cha tôi: Hồi ức của một người con gái Campuchia”. 

Angelina Jolie nhận nuôi Maddox năm 2002

Tuy nhiên, với Angelina, Campuchia không chỉ có Pol Pot, Khmer Đỏ và nạn diệt chủng. Campuchia còn đem lại cho cô nhiều ký ức ngọt ngào. Angelina đã ấn tượng với đất nước này kể từ khi tham gia bộ phim hành động “Lara Croft: Tomb Raider” (Bí mật ngôi mộ cổ 1 - 2001) và có những cảnh quay đáng nhớ tại khu đền Angkor Wat nổi tiếng. 

Năm 2002, cô nhận nuôi cậu con trai Maddox khi đó mới 7 tháng tuổi từ một trại trẻ mồ côi ở miền tây Campuchia. Maddox đã khiến Angelina thay đổi rất nhiều. Cô hoàn toàn lột xác kể từ khi làm mẹ, bỏ lại sau lưng một Angelina nổi loạn, bất cần.  

Năm 2005, Angelina chính thức trở thành công dân Campuchia sau một sắc lệnh của Hoàng gia Campuchia để ghi nhận những nỗ lực trong cáchoạt động vì môi trường của cô tại quốc gia này.

Maddox sẽ đồng hànhcùng mẹ Angelina trong bộ phim về quê hương Campuchia của cậu

Quá nhiều lý do để Angelina không thể không trở lại Campuchia. Trong đó, có một lý do quan trọng: Cô luôn muốn Maddox ghi nhớ nguồn cội. Cậu con trai cả Maddox cũng sẽ đồng hành cùng mẹ trong dự án phim  về quê hương Campuchia. 

“Maddox và tôi sẽ ở cạnh nhau để cùng tìm hiểu về đất nước quê hương của Maddox. Maddox đã 14 tuổi và đây là thời điểm quan trọng để con tôi hiểu mình là ai. Maddox là con trai tôi nhưng cũng là một người con của đất nước Campuchia”, Angelina chia sẻ. Cô cũng khẳng định sẽ thực hiện một bộ phim chân thực và chính xác nhất có thể.

Với Angelina, bộ phim này mang rất nhiều ý nghĩa

Trước đây, Angelina từng là đạo diễn trong hai bộ phim về đề tài chiến tranh “In The Land of Blood and Honey” (2011) và “Unbroken” (2014). Dự án làm phim tại Campuchia lần này là kế hoạch mới nhất trong sự nghiệp đạo diễn của cô. Tất nhiên, cô phải đối mặt với áp lực tương đối lớn và sự so sánh từ giới chuyên môn lẫn khán giả, bởi trước đó, đã có hai bộ phim rất nổi tiếng về nạn diệt chủng: The Missing Picture  Con đường chết, và đều được thể hiện theo lối tự truyện. 

Trong đó, The Missing Picture (Tấm ảnh thất lạc), bộ phim hợp tác giữa Campuchia và Pháp đã giành được giải thưởng Một góc nhìn (một trong những hạng mục trao giải của liên hoan phim Cannes), ngoài ra còn được đề cử giải Oscar. 


Một hình ảnh trong phim "Tấm ảnh thất lạc"


Cả tự truyện lẫn phim "Cánh đồng chết" đều gây xúc động sâu sắc 

Bộ phim thứ hai về nạn diệt chủng Pol Pot - Cánh đồng chết (The killing fields) do Roland Joffe làm đạo diễn được quay ở Thái Lan với kinh phí lên đến 15 triệu USD, phần nào phản ánh những gì đã diễn ra ở đất nước chùa tháp trong giai đoạn từ 1973 đến 1979, trước khi bộ đội tình nguyện Việt Nam cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot - Ieng Sary.

Tuy thế, nữ diễn viên 40 tuổi tỏ ra bình tĩnh trước mọi áp lực. Đối với Angelina, bộ phim này mang nhiều ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là nhằm khẳng định tài năng đạo diễn. 

SÔNG THAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm: 

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 

 

 

 

 

 


TAG