Dòng sự kiện:

Ảnh bác sĩ vỗ về bé gái trước khi phẫu thuật gây sốt mạng

18:31 21/09/2015
Những bức ảnh một bác sĩ bế và vỗ về một bé gái trước khi làm phẫu thuật trong lòng đang khóc khiến nhiều dân mạng "tan chảy".

 

Theo tin tức từ CCTV, vị bác sĩ trong những bức ảnh này tên là Shi Zhuo, chuyên gia tim mạch tại Bệnh viện Nhi trực thuộc Bệnh viện ĐH Chiết Giang, Trung Quốc. Sáng ngày 18/9, bác sĩ này đã thực hiện ca phẫu thuật cho bé gái 2 tuổi trong ảnh.

Bác sĩ cho em bé xem một ứng dụng tiếng Anh trong điện thoại để thu hút sự chú ý của bé.


Bé lập tức ngừng khóc và chăm chú nhìn vào chiếc điện thoại của bác sĩ.

Bé gái này rất sợ làm phẫu thuật tim và khóc nhiều nên bác sĩ Shi đã lấy điện thoại của mình ra, đưa cho cô bé xem một ứng dụng học tiếng Anh. Đây là ứng dụng mà con gái anh vốn rất thích.

[mecloud]b0QqyjZUZ9[/mecloud]

Các nhân vật hoạt hình trong ứng dụng này đã thu hút bé và cô bé đã ngừng khóc ngay sau đó. Khi bé tập trung vào chiếc điện thoại, các y tá đã tranh thủ gây mê cho bé.

Cô bé mặc một chiếc áo choàng phẫu thuật lớn và được bác sĩ Shi bế vào lòng. Những hình ảnh đầy xúc động này được bác sĩ gây mê Jin Ziying chụp lại. 

Các y tá đã tranh thủ gây mê cho bé.

Sau đó, ca phẫu thuật tim của bé đã thành công.

Hành động của bác sĩ Shi khiến nhiều cư dân mạng cảm động.

 

"Miễn là chúng tôi có thời gian, chúng tôi sẽ dùng lời nói, ánh mắt và những cái ôm để động viên bọn trẻ trong phòng phẫu thuật. Hầu hết chúng tôi đều làm vậy", bác sĩ Shi nói về hành động dỗ dành bệnh nhân nhí của mình trên tờ People's Daily.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]q24qrYlUce[/mecloud]