Dòng sự kiện:

Anh bất lực không thuyết phục được cha mẹ, em đành bỏ con

14:36 20/09/2016
Em chót có bầu với anh ấy nhưng gia đình nhất quyết không đồng ý khiến em phải từ bỏ đứa con.
Em 31 tuổi, anh ấy làm cùng công ty, hơn em một tuổi, yêu nhau gần hai năm. Anh thật thà, siêng năng nhưng mới lên thành phố làm việc hơn hai năm, chưa va chạm nhiều nên ít nói, hơi nhút nhát, lại thiếu quyết đoán.

Em từng về thăm quê anh hai lần, nói chuyện điện thoại vài lần với mẹ anh. Ban đầu, gia đình anh tỏ ra mến em, để hai đứa tự do tìm hiểu. Thế nhưng, khoảng nửa năm trước, anh về bàn chuyện cưới em thì gia đình đổi thái độ, không muốn chúng em tiếp tục đến với nhau, gây áp lực rất lớn cho anh. Cha mẹ anh không giải thích lý do cấm cản, nhưng em nghĩ có thể do mẹ anh muốn giữ con trai trong sự bảo bọc của mình, không thích con lấy vợ xa quê.

Vài tháng trước, chúng em vượt quá giới hạn, em có thai. Anh nói, thôi cứ để chuyện đã rồi, hy vọng cha mẹ anh không thể bỏ cháu mà chấp nhận. Không ngờ, mẹ anh vẫn khăng khăng không đổi ý. Anh cũng nhờ nhiều người thân nói giúp nhưng đều thất bại.

Lúc này, cha mẹ em biết chuyện, chờ mãi chẳng thấy gia đình anh bước tới, nên buộc em phải bỏ thai, vì không muốn em phải khổ sở, thua thiệt. Sau những ngày đầy nước mắt vì mất đứa con trong bụng, em suy sụp tinh thần, oán giận cả anh lẫn gia đình anh. Anh gọi em không nghe điện thoại. Thế nhưng, em vẫn nhớ anh quay quắt, phải tạm nghỉ việc vì chẳng còn tâm trí để đi làm.

Rồi anh cũng liên lạc được với em, cho biết anh bất lực không thuyết phục được mẹ. Nghe em đã bỏ con, anh rất đau lòng; đề nghị hai đứa cùng nhau đến một nơi nào đó để làm lại từ đầu, khi nào thích hợp sẽ về nhận lỗi với gia đình.

Em thật sự không thể sống thiếu anh nhưng em cũng không muốn làm cha mẹ mình phải đau lòng. Ông bà sẽ sống thế nào trước cú sốc không còn con gái bên cạnh? Em phải làm thế nào để giữ tình yêu của mình?

Theo Phụ Nữ TP.HCM

Nguồn: Gia đình Việt Nam