Dòng sự kiện:

Anh Chánh Văn và “10 năm làm bố một thằng đàn ông”

17:17 14/01/2016
Tâm sự của anh Chánh Văn – Hoàng Anh Tú về khoảng thời gian “10 năm làm bố một thằng đàn ông” nhân ngày sinh nhật con trai anh khiến nhiều người cảm động.

 

 

 

Tin liên quan

  • Chánh Văn Hoàng Anh Tú: "Tôi không dạy con mà được con dạy lại mình"
  • Con trai Hoàng Bách chê bố mẹ "bất lực trong cách dạy con"
  • Cách bố mẹ Nhật nuôi dạy con khiến mẹ Mỹ ngưỡng mộ
  • 4 điều dạy con gái của một ông bố đã từng rất "khát" con trai
[mecloud]DRRdi4NBW2[/mecloud]

Hoàng Anh Tú nói về tình yêu của mình với con trai, rằng nhờ con trai anh sống trách nhiệm hơn, bỏ các cuộc vui để về với con, và luôn căn chỉnh bản thân mình.

Anh viết: “10 năm. Là gần 1/3 cuộc đời của bố. Là 1/7 đời người nếu chúng ta sống đến năm 70 tuổi. Là một thập kỷ. 10 năm là 3.650 ngày. Chưa một ngày nào bố ngừng yêu thương cậu! Cậu là một phần không thể tách rời của bố. Và bố biết 10 năm nữa, 20 năm nữa, 30 năm nữa, 50 năm nữa thì vẫn thế thôi, với bố, cậu vẫn là Pi Nhắng của bố!

Làm bố một thằng đàn ông hoá ra không hẳn là từ ngày con ra đời: 13/1/2006. Cũng không hẳn là ngày con cất tiếng gọi: Búa Búa Tú! Hay khi bài hát yêu thích của con "Bố là Tất Cả". Mà là khi người đàn ông nọ nhận ra rằng anh ta sẵn sàng chịu trách nhiệm sống thế nào để con trai anh ta noi theo!

Với bố, nó xảy ra trước cả ngày con ra đời, khi bố hàng ngày đếm ngược 99 ngày trước khi Gia Bách chào đời. Làm bố một thằng đàn ông là ý thức mình có thể làm hư một thằng đàn ông nếu mình làm thế này, thế này.

Không! Câu trả lời là không nếu như con hỏi bố về sự hy sinh. Việc hy sinh cho con cái vốn chỉ thuộc về các bà mẹ. Bố chẳng bao giờ hy sinh gì cho con hết. Việc bố bỏ các cuộc vui để về với con, đi chơi với con thay vì đi à ơi các cô nàng khác vốn chẳng phải vì con mà là vì bố. Vì bố thích thế! Bố lựa chọn ở cùng con vì bố! Thế nên, bố chẳng bắt con phải trả ơn bố hay phải yêu bố để bù đắp sự hy sinh cả. Thật lòng!”.

Hoàng Anh Tú luôn coi con trai là bạn: “Làm bố một thằng đàn ông chỉ đơn giản là xưng hô và tự căn chỉnh bản thân mình để con không phải xấu hổ khi nói về bố mình. Bởi phần lớn thời gian trong suốt 10 năm qua, thực sự làm bố không nhiều.

Phần lớn của 10 năm qua bố chỉ làm bạn với con. Có nghĩa là số lần bố nói bố yêu con có khi còn ít hơn bố nói với em My hay em Nguyên. Nhiều nhất vẫn là: Bố không biết! Con tự tìm hiểu đi. Hoặc "Bố sai rồi! Bố xin lỗi Pi"”.

Là bạn nên con luôn được chào đón trước mọi câu hỏi và mọi tranh luận. Đúng là vì bố ra đời sớm hơn con 27 năm nên bố khôn hơn, con luôn bị bố bẫy vào định hướng của bố. Nhưng luôn là sự khuất phục vui vẻ! Bố nghĩ đó cũng là một thành công của bố: Khiến con tuân thủ những nguyên tắc mà không cần đến đòn roi trong suốt 10 năm qua”.

Và anh còn so sánh sự khác nhau khi làm bố của con trai Gia Bách và khi làm bố của hai cô con gái: “Làm bố một thằng đàn ông khác gì với làm bố của 2 cô phụ nữ? Khác nhiều lắm! Dù tình yêu chia đều cho cả 3 nhưng cách mà bố yêu Pi rất khác với cách mà bố yêu My và Nguyên. Với Pi, làm bố chính là làm bạn, tình bạn của 2 thằng đàn ông với nhau. Không áp đặt nhưng luôn tuân thủ những nguyên tắc. Bởi một thằng đàn ông mà không có nguyên tắc (dù là có những nguyên tắc sinh ra để phá bỏ) thì thật buồn! Chúng ta đã làm tốt điều đó trong suốt 10 năm qua. Và bố biết nó sẽ vô cùng khó khăn trong 10 năm tới”.

Anh Chánh Văn cũng nói rằng, Gia Bách là cậu con trai tuyệt vời nhất: “10 năm qua, hai bố con mình đã cùng trải qua biết bao sóng gió. Con (và cả em My) cũng đã từng chịu nhiều tổn thương vì bố mẹ- những năm tháng đầu tiên tập làm bố, làm mẹ! Nhưng ơn trời, mọi thứ đều đã an yên. Bố và mẹ đều đã đủ trưởng thành bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ. Một trong những điều giúp bố vượt qua đều là từ con! Làm bố của con thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời như vậy!

Hôm nay, ngày con tròn 10 tuổi, bố lại viết đôi dòng tâm sự như thường lệ mỗi khi con bước sang tuổi mới: Về con. Về bố con mình! Bố mong con tuổi 11 phía trước sẽ tiếp tục là chính con, phiên bản Hoàng Gia Bách 11. Bởi với bố, con là một cậu con trai tuyệt vời nhất rồi! Chẳng cần nhiều hơn chỉ cần như vậy!”.

Rất nhiều bạn bè vào chúc mừng sinh nhật con trai Gia Bách của anh Chánh Văn. Facebook Anhtho Tran viết: “Chúc mừng sinh nhật Pi. Chúc cậu sẽ trở thành một người đàn ông nhiều yêu thương như bố của cậu nhé”. “Chúc mừng sinh nhật Pi nhắng, chúc con sẽ luôn mạnh mẽ, yêu thương và là ông anh cute nhất vịnh Bắc Bộ” - Nguyễn Hồng Phượng bình luận.

Facebook Hong Xinh: Chúc mừng sinh nhật Gia Bách! Lớn lên con sẽ thành người đàn ông cho trách nhiệm”. Hay Facebook Hà Phan tâm sự: “Vậy là đã follow hành trình của bạn Gia Bách được gần 10 năm, từ thời Yahoo Blog cho tới Facebook. Chúc mừng sinh nhật bạn Pi nhắng, chúc mừng 2 bố con bạn đã bước sang một chặng đường mới! Sẽ vẫn tiếp tục dõi theo cuốn nhật ký này của gia đình bạn”.

Anh Chánh Văn tên thật là Hoàng Anh Tú, năm nay anh cũng đã bước sang tuổi 38. Hiện giờ, "Chánh Văn" đã có gia đình riêng với 3 nhóc tì đáng yêu (Gia Bách - 10 tuổi, Trà My - 9 tuổi và Phương Nguyên - 5 tuổi). Đồng thời, anh cũng đang làm ông chủ của hai tiệm ăn nổi tiếng tại Hà Nội.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip có thể bạn quan tâm: [mecloud]n1SDj3T5se[/mecloud]