Dòng sự kiện:

Anh Chánh Văn và câu chuyện đáng suy ngẫm về "những phụ huynh lớn xác"

18:24 08/12/2015
“Thật sự, nghề nguy hiểm nhất phải dành cho nghề giáo. Chừng nào còn những phụ huynh trẻ con lớn xác và hung hãn như thế!” – Hoàng Văn Tú chia sẻ.

 

Tin liên quan

  • Chánh Văn Hoàng Anh Tú: "Tôi không dạy con mà được con dạy lại mình"
  • Dạy con sống hào hiệp, có tâm theo cách của MC Thảo Vân
[mecloud]gIBgLnQPfj[/mecloud]

Anh Chánh Văn - Hoàng Văn Tú vừa chia sẻ câu chuyện về "những phụ huynh lớn xác" khiến nhiều người đọc cảm thấy có nhiều điều đáng phải suy ngẫm.Anh kể: “Hôm qua Pi My về mặt buồn rười rượi bảo mẹ: Tụi con thương cô giáo chủ nhiệm quá mẹ ạ! Có bố mẹ bạn nào trong lớp viết thư gửi lên ban giám hiệu bảo cô đánh học sinh. Mà cô có bao giờ đánh các bạn đâu cơ chứ! Tụi con thương cô mà chẳng biết làm gì. Bạn nào cũng thế!

Mẹ lại đem chuyện ra mách bố. Bố chỉ biết thở dài vì việc các phụ huynh ngày càng hung hãn thì bố đã viết đến cả chục lần trên FB này rồi. Thương con, xót con thì ai cũng như ai. Nhưng thương ấy xót ấy thành hận thành thù thì thật đáng sợ! Người với người sao cứ vẽ thêm hận thù? Sao không trực tiếp mà nói với cô? Dù thế nào thì đó cũng là người đang dạy dỗ con mình kia mà? Bố gọi những phụ huynh kiểu đó là những đứa trẻ lớn xác! Chưa thể gọi là phụ huynh trưởng thành được! Càng không phải là một phụ huynh văn minh.

Từ hồi Pi My bắt đầu đi học, bố đã nhiều lần được các phụ huynh tín nhiệm đề cử vào ban phụ huynh lớp. Nhưng lần nào bố cũng từ chối vì thật sự bận rộn không thể thu xếp thời gian tham gia các công việc của lớp. Thêm nữa, bố cũng muốn 2 đứa tự ý thức việc học, bình đẳng như các bạn thay vì có bố trong ban phụ huynh sẽ được các cô ưu ái hơn. Nhưng năm nay bố đã đồng ý tham gia ban phụ huynh lớp. Là bởi bố thật sợ những phụ huynh hung hãn như thế. Bố nghĩ mình sẽ không chỉ giúp các con có nhiều chương trình thú vị, ý nghĩa hơn mà còn là cầu nối với các phụ huynh khác khi cùng xét đoán một vấn đề xảy ra ở lớp các con.

Vậy mà lần này, phụ huynh gặp vấn đề chẳng trao đổi với ban phụ huynh hay trực tiếp gặp cô mà lại chơi trò gửi đơn cho ban giám hiệu. Như một đứa trẻ mách lẻo thì đúng hơn. Có thể ai đó nói rằng khi họ không tín nhiệm ban phụ huynh thì họ mới không thèm nói với ban phụ huynh. Nhưng thế sao khi bầu không phản ứng luôn đi? Và tại sao không gặp trực tiếp cô giáo mà thẳng thắn như những người lớn với nhau?

Tự bao giờ chúng ta cứ thích trò "xì đểu" kiểu này? Đến bao giờ chúng ta có thể thẳng thắn thay vì đi đường vòng như thế? Cho con học Vinschool là mong con thành người văn minh sao cha mẹ không thể hiện sự văn minh để con mình học theo?

Bố gọi điện cho cô trưởng ban phụ huynh rồi sẽ cùng cô nói lời công bằng với ban giám hiệu. Nhưng đó chỉ là một trường hợp mà bố thấy, bố có thể can thiệp. Còn bao nhiêu trường hợp nữa trong cái xứ Việt mình? Thật sự, nghề nguy hiểm nhất phải dành cho nghề giáo. Chừng nào còn những phụ huynh trẻ con lớn xác và hung hãn như thế!”.

Theo lời nhắn nhủ của Hoàng Anh Tú thì mỗi bậc phụ huynh dù thương con, xót con nhưng nên hành xử văn minh, bằng cách hãy gặp gỡ và nói chuyện thẳng thắn với cô giáo chủ nhiệm, hoặc nhờ sự can thiệp của ban phụ huynh chứ không nên bí mật gửi thư “tố cáo” lên ban giám hiệu nhà trường về những rắc rối của con mình.

Tâm sự của anh Chánh Văn được nhiều người đồng cảm và chia sẻ. Một người dùng mạng bày tỏ: “Cảm ơn anh khi có những chia sẻ và đồng cảm với nghề giáo. Em cũng là giáo viên, cũng đã từng bị rơi vào hoàn cảnh giống cô giáo của hai bạn nhỏ nhà anh, đã từng được "minh oan" nhờ những học sinh thân yêu của mình, và cũng đã từng được những phụ huynh văn minh như anh "bảo vệ" nên em rất đồng cảm với cô giáo của các con. Thật đáng quý khi có những phụ huynh như anh. Mong cô giáo của hai con sớm vượt qua được "tai nạn nghề nghiệp" này”.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip hot: [mecloud]WerU0ppCz0[/mecloud]