Dòng sự kiện:

Áp lực khó tưởng tượng của ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi

18:00 26/08/2015
Còn bé đã nổi tiếng, kiếm tiền tỷ, ra nước ngoài chạy show... nhưng ít ai biết, "cô bé dân ca" Phương Mỹ chi phải chịu rất nhiều áp lực so với các bạn bè cùng trang lứa.

Tin liên quan

  • HLV The Voice Kids tranh nhau Phương Mỹ Chi phiên bản nam
  • Nước lũ dâng cao, Phương Mỹ Chi hủy show ở Hạ Long
  • Phương Mỹ Chi ở nhà tiền tỷ, thu hàng trăm triệu mỗi lần chạy show
  • Cận cảnh nhan sắc 15 tuổi đăng quang Miss Teen Mỹ 2015
[mecloud]lA4JaFcpsH[/mecloud]

Một ngày làm việc của Phương Mỹ Chi là buổi sáng đi học tới năm giờ chiều, 6 giờ chiều học thêm tới 8 giờ tối, làm bài về nhà, chơi với bé Mun (con chó của Chi - PV) xong rồi đi ngủ. Những ngày diễn thì tối bé sẽ đi diễn.

Phương Mỹ Chi than thở: “Hiện tại em học nhiều lắm rồi, em thấy áp lực lắm. Em mà học thêm nữa chắc em bị khùng luôn quá à! Em lúc nào cũng thấy sao mình không có thời gian gì hết, cứ bận rộn bận rộn hoài. Có lần em nói với mẹ “thôi mẹ cho con nghỉ học thêm toán đi”, xong mẹ mới nói “bây giờ còn nhỏ chưa thấy gì, mai mốt lên lớp lớn bị thiếu căn bản, học sinh kém, người ta đăng lên mạng thì sao?”. Em vẫn cứ thấy mình học ổn rồi, không cần học thêm chi nữa. Nhưng qua ngày hôm sau kiểm tra toán, em bị 5 điểm...

Có một cô giáo nói với em, mình làm ca sĩ mà học giỏi, lại có bằng đại học thì mình sẽ được tôn trọng, còn học không giỏi sẽ bị coi thường, nên em phải cố học”.

“Em cũng chưa hiểu đại học là gì. Năm trước em nghĩ em thích học đàn violon, guitar và học nhảy nữa, mà em bận quá. Em học nặng lắm, hồi đó em học trường công chương trình tiếng Việt đã nặng rồi, đỡ một cái là học chỉ có nửa buổi, từ sáng đến mười hai giờ, từ lúc chuyển sang này, em học từ sáng tới năm giờ chiều, buổi sáng học tiếng Anh, buổi chiều học tiếng Việt, lại nhiều bài tập.

Nói chung em muốn học nhiều cái lắm nhưng không có thời gian. Với lại em nghĩ là một chuyện, mẹ cho hay không là chuyện khác” - Phương Mỹ Chi thật thà nói.

Phương Mỹ Chi nói, hiện giờ em lên lớp bảy, thời gian dành cho việc học quá nhiều nên không còn thời gian cho việc thu âm. Hôm nào nào bài tập về nhà ít thì bé mới vào phòng thu.

Ngoài áp lực quá lớn từ việc học tập, “cô bé dân ca” cũng gặp nhiều áp lực từ phía dư luận. Cô bé nói hiện giờ, nhiều cái mình làm mà mình phải dè chừng ngó trước ngó sau. “Nhiều người nói với em “con là người nổi tiếng nên con phải thế này, thế kia”, ví dụ như vì mình hát nhạc dân ca nên mình phải dịu dàng trong khi tính cách của em thì sôi nổi hơn nhiều bạn, nói chung là không giống lúc em đứng trên sân khấu.

Đôi khi em cũng không được làm chính mình” – Phương Mỹ Chi thừa nhận.

Đổi đời từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí, kinh tế gia đình ổn định nhưng chuyện như anti fan lại khiến cô bé vô cùng mệt mỏi. “Em đâu biết họ đâu, chỉ thấy trên Facebook. Em cũng tò mò nên vào xem, xem xong tự buồn tự mệt. Nhiều khi họ ghét mình mà không có lý do, như người ta hay nói mình thích đứa nào thì thấy nó chớp mắt cũng dễ thương, còn đã ghét ai rồi thì thấy người ta thở mình cũng ghét.

Không biết mình làm sai gì mà bị ghét, mà mình không có nói chuyện “mất dạy” gì hết, lại còn mặc áo dài nữa chứ! Hôm bữa em hỏi mẹ, mẹ mới nói là do người ta ganh tị, người ta thích vậy. Hoặc thí dụ như chuyện cô giáo em kể “có nhiều người hỏi cô là con học giỏi không, sao mà cô thấy mấy người đó nhiều chuyện quá vậy, người ta học giỏi hay không là chuyện của người ta”, em mới hỏi “ủa rồi cô trả lời sao?”, cô nói “nó học như mấy đứa trong lớp, không có gì khác hết”.

Có những chuyện mình nói một, người ta banh ra mấy phần, xong họ còn dặm mắm thêm muối để câu nói bị lệch nghĩa đi, đến khi người thứ ba nghe được họ lại nghĩ xấu về em, rồi còn kể qua kể lại hoài. Em cứ có cái suy nghĩ là “trời ơi không biết làm sao đây, người ta cứ hiểu lầm mình hoài”.

Song gần đây em coi trên mạng, có một câu nói “tôi không biết làm thế nào để thành công, nhưng tôi biết cố gắng làm hài lòng người khác là một sự thất bại”. Sau khi nghe câu nói này, em bị đứng hình mấy giây. Em mới thấy mình cứ là chính mình và làm gì mình thích đi, chứ mốt mình lớn lên, mình cũng không thể quay về độ tuổi bây giờ của mình nữa”.

Sau Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi chăm chỉ tham gia showbiz Việt và tích cực chạy show. Không chỉ nhận được nhiều show diễn lớn với ca sĩ Quang Lê hay nhận được tham gia show của danh ca Chế Linh, Phương Mỹ Chi còn là gương mặt nhí nhận được nhiều giải thưởng nhất.

Mới tham gia vào hoạt động nghệ thuật một thời gian ngắn mà cô bé dân ca đã ẵm về không biết bao nhiêu giải thưởng lớn như  giải Mai Vàng, Zing Music Adwards, Ngôi sao mới hay thành công nhất là giải thưởng Bài hát yêu thích năm 2014 với hơn 1 tỷ đồng.

Theo tin tức nếu đi diễn event, giá hát của “chị Bảy” được gia đình đưa ra là 5.000 USD (tương ứng khoảng hơn 100 triệu đồng). Không những vậy, Phương Mỹ Chi còn nhận được tiền bản quyền nhạc chuông nhạc chờ không thua kém sao hạng A nào.

Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng Phương Mỹ Chi khiến không ít người ngưỡng mộ với khả năng không hề nhỏ của em khi đã có thể góp một phần của mình cùng bố mẹ mua một căn nhà mới khang trang và đẹp hơn. Tích cực chạy show kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng thành tích học tập của cô bé Quê em miền nước lũ vẫn hết sức đáng nể với kết quả học tập cao “chót vót”.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]Wu0pt8m27Q[/mecloud]