Dòng sự kiện:

Bà bầu ngồi trên xe kéo đi đẻ trong ngày ngập lụt đã sinh 2 bé trai

17:07 23/09/2015
Chồng của sản phụ trong bức ảnh bà bầu ngồi trên xe kéo đi đẻ trong ngày Hà Nội ngập lụt cho biết, vợ anh đã sinh 2 bé trai.

 

 

 

 [mecloud]L6hfg9gemH[/mecloud]

Như tin tức đã đưa từ trước, ngày 22/9, tài khoản của một người dùng Facebook có tên N.K.N. đã đã đăng tải bức hình cô chụp được về một gia đình đang “khiêng” người phụ nữ đi đẻ. Bà bầu mặc áo mưa, ngồi trên ghế nhựa và được đặt trong chiếc xe kéo, được người nhà kéo đi trên con đường ngập lụt ở Hà Nội.

Điều đặc biệt là, dù trong hoàn cảnh đó nhưng tất cả mọi người trong gia đình sản phụ đều tươi tắn, rạng rỡ.

Trên gương mặt của bà bầu không có chút lăn tăn gì của mưa gió, cực khổ do ngập lụt, mà chỉ có sự háo hức, niềm hạnh phúc khi sắp được gặp con yêu.

Ngay sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã nhận được rất nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ và chúc mừng của cư dân mạng.

Nhiều người cũng gửi lời chúc phúc tới mẹ con chị và cho rằng, nhìn bức ảnh đó của gia đình chị cũng thấy hạnh phúc lây và đây chính là bức ảnh đẹp nhất trong ngày Hà Nội ngập lụt.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, ông Vũ Bá Cơ (SN 1952) là bố chồng người phụ nữ được đưa đi đẻ bằng xe bò cho biết, người phụ nữ được gia đình lội nước dùng xe bò đưa đi đẻ là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1984), vợ của anh Vũ Mạnh Phú (SN 1983), con trai út của ông bà.

Hai anh chị lấy nhau từ năm 2008 và cho đến nay, mới sinh nở lần đầu tiên.

"Phải nói đây là một kỷ niệm nhớ đời của gia đình chúng tôi. Có lẽ, chưa có ở đâu lại có cảnh lội nước đưa con dâu đi đẻ như chúng tôi làm ở đây cả.

Nhưng cũng phải nói là hai cháu nhà tôi rất có duyên với ngập lụt. Năm 2008, khi chúng tôi làm lễ cưới cho hai cháu thì cũng là lúc Hà Nội bị ngập nặng.

Lúc bấy giờ, tôi và những người trong nhà phải mặc quần đùi, áo ba lỗ, quần áo comple, giày vắt vai để lội nước từ đây ra ngoài đường lớn rồi lên chợ Mơ chỗ nhà gái.

Khi đón cháu Thu về thì đường cũng vẫn ngập, phải xắn quần lội nước về. Đến giờ, gần 8 năm sau khi cháu đi đẻ thì lại cảnh ngập y như thế, đúng là có duyên mà cũng đúng là những cảnh nhớ đời", ông Cơ kể lại.

Nói về việc dùng xe bò lội nước đưa con dâu đi đẻ, ông Cơ cho biết: "Sáng 22/9, thấy trời mưa to từ đêm nên tôi và con trai có đi xem xét đường trước thì thấy ngập rồi mà con dâu tôi mang thai đôi nên đi xe máy sẽ không an toàn.

Bố con tôi ra thuê taxi vào chở cháu Thu lên viện thì họ không chạy vì ngập sâu quá, về đến trong này, định thuê ôtô tải thì họ cũng bảo ngập sâu, không đi.

Về nhà, tôi tiếp tục sang nhà hàng xóm định mượn thuyền để về chở cháu ra đầu dốc Đoàn Kết rồi anh chồng cháu đưa xe đón đi tiếp nhưng thuyền lại bị thủng nên không được.

Cuối cùng, cả nhà mới bàn bạc và thống nhất mượn xe bò kéo, sau đó, để ghế nhựa lên trên cho cháu Thu ngồi rồi kéo đi", ông Cơ nói.

Tại bệnh viện, anh Vũ Mạnh Phú cũng tỏ ra rất bất ngờ, vui vẻ, khi biết về những hình ảnh dùng xe bò lội nước đưa vợ mình đi đẻ được mọi người quan tâm.

Anh Phú cho biết thêm, sau khi lên tới viện, đến hơn 12h trưa ngày 22/9, vợ anh đã sinh 2 cháu trai khỏe mạnh.

"Vợ tôi đã sinh hai cháu trai và đến giờ sức khỏe cũng đã bình thường tuy còn đau do sinh bằng phương pháp mổ. Còn hai cháu khỏe, ngoan, vợ chồng tôi cũng đã đặt tên cho các cháu là Trọng Hiếu và Hiếu. Thực sự là gia đình rất vui và kỷ niệm này, chúng tôi sẽ nhớ mãi để sau này còn kể cho các cháu", anh Phú hạnh phúc nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]b0QqyjZUZ9[/mecloud]