Dòng sự kiện:

Bà mẹ 3 con dùng thuật thôi miên để nuôi dạy con

14:58 01/08/2016
Bất chấp dư luận phản đối, bà mẹ này còn mở hẳn một dịch vụ dạy các bậc phụ huynh thôi miên con mình.

Lisa Machenberg ở Los Angeles (Mỹ) khẳng định phương pháp này khiến tất cả mọi người đều vui vẻ, hạnh phúc, việc nuôi dạy con cái cũng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Lisa cho rằng đây là công cụ nuôi dạy con tốt hơn so với phương pháp bình thường.

Ban đầu, Lisa dùng thuật thôi miên với các con để chúng ngủ đêm mà không tè dầm. Sau đó, bà mẹ 3 con này quyết định dùng nó vào phương pháp dạy con: giúp con hoàn thành bài tập, tự giác làm việc nhà, trở nên tập trung hơn và thoát khỏi chứng lo âu, phiền muộn.

"Các con tôi có khả năng logic và lý trí rất tốt. Ở chúng có sự tích cực và kiên trì hơn người, điều mà bạn không nhìn thấy ở những đứa trẻ khác", bà mẹ 56 tuổi khoe.

Rayna - con gái 17 tuổi của Lisa cho rằng việc bị mẹ thôi miên tác động tích cực đến cuộc sống của cô bởi "Nó giúp đẩy lùi căng thẳng, cho tôi một cái nhìn sâu sắc và kỹ năng tự suy ngẫm".

Còn cậu con trai Jake thì rất thích thú được tham gia vào những trò thôi miên của mẹ. "Có một chút độc đoán, mẹ áp đặt suy nghĩ lên đầu chúng cháu nhưng sâu xa hơn khi chúng cháu vào đại học chẳng hạn, cháu nghĩ nó là một lợi thế. Nó giúp cháu tự kiểm soát bản thân", cậu bé nói.

Theo Tiến sĩ Richard Besser, biên tập viên của ABC News Chief Health and Medical, cho biết thôi miên có tác dụng trong việc định hình hành vi. Tuy nhiên khoa học không chứng minh thôi miên là cách nuôi dạy con hiệu quả.

Besser cho rằng có nhiều cách để nuôi dạy trẻ mà không phải dùng đến thuật thôi miên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam