Dòng sự kiện:

Bà mẹ cảnh báo đèn sưởi nhà tắm bị nổ khiến con trai suýt gặp nạn

03:04 16/11/2016
Dưới sàn nhà là hàng loạt mảnh thủy tinh vỡ rơi tung tóe do chiếc đèn sưởi nhà tắm phát nổ bất ngờ.

Mới đây, trên trang cá nhân của bà mẹ trẻ có tên N.V đăng tải hình ảnh chiếc đèn sưởi nhà tắm bị nổ và rơi vỡ tung tóe với lời bình luận:“Kinh hồn bạt vía. Con trai em đang tắm thì bóng đèn sưởi nổ, suýt mất mạng chứ chẳng phải đâu xa. Thôi thôi từ nay rét quá thì đành ở bẩn thôi nhé mọi người ơi”.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh và bài viết của bà mẹ này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng loạt bình luận bày tỏ sự lo lắng với thiết bị điện này.

Nhiều người cũng góp ý, chia sẻ cách để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ trong sinh hoạt hằng ngày.

Facebooker Jos Trần Nam chia sẻ: "Muốn tắm không lạnh thì đóng kín cửa xả nước nóng vài phút trước khi vào  tắm. Nước nóng sẽ làm cho không khí trong phòng tắm ấm hơn, chứ xài thêm bóng sưởi khá nguy hiểm mà cũng chẳng đỡ lạnh hơn được là bao”. 

Một tài khoản khác cũng cho biết: “Bóng đèn thủy tinh khi nóng ở nhiệt độ cao nếu bị rớt nước vào sẽ rất dễ bị nứt vỡ nên mọi người nên chú ý bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên nhé”.

Bên cạnh đó một số người góp ý, cho rằng vị trí đặt ổ điện trong phòng tắm của gia đình này không phù hợp: "Thôi không có ai bị sao là may mắn rồi. Nhưng tôi có góp ý như này, ổ điện nhà bạn để vị trí thấp như kia rất nguy hiểm. Nhìn ảnh là có thể thấy vị trí ổ điện chỉ ngang bồn rửa mặt vì thấp hơn cả giá phơi khăn mặt kia kìa. Quá trình tắm rửa, giặt giũ có thể khiến nước bắn vào, nhất là nhà lại có trẻ con nữa".

Tuy nhiên cũng có người lại cho rằng chiếc bóng đèn sưởi này có thể đã phải chịu tác động của ngoại lực trước đó:  “Không bao giờ bóng đèn tự nổ cả, kể cả có đang sử dụng đi chăng nữa. Bóng sợi đốt cháy thì đứt tóc, bóng huỳnh quang cháy thì đen đầu, chỉ có thể là vô tình khua, đập cái gì vào khiến nó nứt từ trước rồi nên khi nóng nó nổ vỡ, hoặc xịt thẳng nước vào (trường hợp này cũng khó vỡ lắm). 

Hay như một tài khoản khác cho biết: “Nếu bạn mua hàng chính hãng hãy thử khiếu nại nhà sản xuất xem. Chứ đèn sưởi chuyên dụng cho nhà tắm người ta phải tính toán hết rồi, đâu thể để hơi nước hay nước dính vào mà nổ được. Nhà mình cũng dùng nhưng loại khác, không giống như loại trong hình, thỉnh thoảng vẫn nghịch dại phun nước lên suốt nhưng không làm sao cả, nhà mình dùng được 6 năm nay rồi”, Dũng Vũ Huy.

Trước đó, một người đàn ông họ Lâm sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cũng đã bị bỏng nhẹ toàn thân do chiếc đèn sưởi trong nhà tắm bất ngờ phát nổ.

Được biết, sáng hôm đó, ông Lâm bật đèn sưởi vài phút cho phòng tắm nóng lên thì bước vào. Ngay sau đó, ông nghe thấy tiếng nổ phát ra, một chiếc bóng đèn trên đèn sưởi bất ngờ phát nổ. Các mảnh thủy tinh nóng rơi xuống sàn. Sau đó toàn bộ chiếc đèn sưởi đổ xuống.

Dù ông đã tránh kịp thời nhưng trên người vẫn có nhiều vết bỏng gây đau rát do những mảnh nhỏ thủy tinh rơi vào.

Qua câu chuyện trên, để bảo vệ mình và người thân tránh được những mối nguy hiểm từ "tử thần" phòng tắm chúng ta nên chọn hãng đèn sưởi uy tín, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Nếu sử dụng trong phòng tắm, hãy tìm hiểu để treo cũng như cắm đèn ở nơi an toàn nhất có thể. Đừng để “tử thần dạo chơi” tròng phòng tắm của gia đình mình mà chính bạn cũng không hay biết.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam