Dòng sự kiện:

Bà mẹ dũng cảm quyết không bỏ thai để điều trị ung thư vú

22:58 06/11/2015
Bị ung thư vú khi đang mang thai, Heidi Loughlin đã từ bỏ điều trị chuyên sâu để giữ an toàn cho đứa con trong bụng.

 

 

 

 

 

Tháng 9/2015, khi mang thai 3 tháng, Heidi nhận tin “sét đánh”: cô bị ung thư vú dạng viêm - một dạng ung thư hiếm gặp, người bệnh thường chỉ sống thêm được tối đa 5 năm.

Các bác sĩ đề nghị bỏ thai để tiến hành điều trị triệt để nhưng Heidi nhất quyết giữ con. Cô lựa chọn một phác đồ chữa bệnh mới an toàn hơn với thai nhi. Heidi cần phải sống để hai đứa con trai khác của cô là Tait và Noah không bị mất mẹ.

Theo phác đồ này, Heidi có khả năng sinh con vào dịp Giáng sinh, sớm hơn thông thường 10 tuần. Sau đó, cô sẽ bắt đầu điều trị tích cực, bao gồm: xạ trị, hormone và cắt bỏ tuyến vú vào tháng 4 năm sau.

Đầu tháng trước, cô đã tiến hành đợt hóa trị đầu tiên. Tóc Heidi gần như rụng sách và cô quyết định cạo đầu. Tuy thế, Heidi luôn lạc quan.

 "Không có nhiều người sống sót sau khi bị ung thư vú dạng viêm nhưng tôi cảm thấy mình sẽ hồi phục kì diệu. Tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ. Tôi biết mọi thứ rất khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng. Tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài các con. Có lúc tôi nghĩ sẽ thế nào nếu đây là giai đoạn cuối, và tôi không thể ngủ được, liên tục kiểm tra các con và nghĩ xem mình nên nói ;ời tạm biết chúng như thế nào. Nhưng tôi không thể suy nghĩ quá tiêu cực, tôi phải lạc quan thì mới vượt qua được", Heidi chia sẻ.

Bà mẹ mong muốn qua câu chuyện của mình, mọi người sẽ biết rõ hơn về những triệu chứng của bệnh ung thư vú dạng viêm, một thể ung thư vú vô cùng nguy hiểm.

Ban đầu, khi trên ngực xuất hiện các vết đỏ như phát ban, Heidi đến viện khám. Tuy nhiên, các bác sĩ  khẳng định cô không bị ung thư mà chỉ bị viêm vùng vú. Sau khi uống thuốc, các vết phát ban vẫn lan rộng, cô đã đến bệnh viện Y học thực hành Shinfield để kiểm tra. Trên cơ sở rà soát tiền sử gia đình Heidi không có ai mắc bệnh ung thư vú kết hợp với xét nghiệm, các bác sĩ ở đây cũng khẳng định: cô không bị ung thư. Heidi tiếp tục được kê thuốc kháng sinh.

Tháng 7/2015, núm vú của cô bị tụt sâu vào trong, làn da sần sùi như vỏ cam. Heidi lo lắng   đến gặp một bác sĩ gia đình ở Portishead, Bristol. Cô được tiến tiến hành sinh thiết.

Trong thời gian 10 ngày đợi kết quả, Heidy tìm kiếm thông tin và vô cùng lo lắng nhận ra mình có triệu chứng của bệnh ung thư vú dạng viêm. Kết quả sinh thiết cho thấy, Heidi thực sự mắc phải dạng ung thư nguy hiểm này.

"Mọi người đều biết về bệnh ung thư vú, nhưng tôi cảm thấy rằng phụ nữ cần phải nhận thức được rằng cần kiểm tra thêm cả những dấu hiệu khác chứ không phải chỉ có các cục u. Ví dụ như ung thư vú dạng viêm thì có biểu hiện nổi mẩn đỏ, làn da của bạn trông giống như vỏ cam, núm vú tụt vào trong và cả cảm giác nóng", bà mẹ dũng cảm nhấn mạnh.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]