Dòng sự kiện:

Bà mẹ mới sinh tử vong vì kiêng cữ quá đà

22:00 08/08/2015
Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã đột ngột tử vong sau khi quấn mình trong chăn và từ chối bật điều hoà để kiêng cữ sau khi sinh con.

Theo tin từ Shanghaiist, một phụ nữ Thượng Hải đã tử vong tại bệnh viện Margaret Williamson hôm 3/8 vì say nóng sau khi đắp nhiều lớp chăn dày trong phòng và không chịu bật điều hòa trong khi nhiệt độ bên ngoài là trên 35 độ C do đang trong tháng ở cữ.

Zhang Yun, y tá trưởng bệnh viện Margaret Williamson ở Thượng Hải, cho biết phụ nữ mới sinh con thường có thể trạng yếu, dễ đổ mồ hôi và không nên "trùm kín cơ thể quá mức như vậy".

Bà mẹ mới sinh tử vong vì kiêng cữ quá đà. Ảnh minh họa

"Một bà mẹ mới sinh cũng khó có thể nghỉ ngơi khi họ quá nóng. Tâm trạng và sự ngon miệng trong ăn uống cũng có thể bị tác động, không tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe. Nhiệt độ quá cao cũng làm tăng khả năng bi say nóng", bà Zhang nói thêm.

Cũng giống như Việt Nam, “ở cữ” là một phong tục truyền thống của Trung Quốc. Theo đó, phụ nữ sẽ phải tuân thủ một chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt sau khi sinh con.

Họ không được ăn đồ ăn lạnh, không được tắm và thậm chí không được bước chân ra khỏi nhà. Sẽ không có chuyện gì để nói nếu như người phụ nữ kém may mắn nói trên không gặp phải đợt nắng nóng đỉnh điểm thời gian vừa rồi.

Xã hội Trung Quốc gần đây đang dấy lên mối tranh cãi về việc phụ nữ không nên kiêng cữ quá đà sau khi sinh. Nhiều ý kiến cho rằng:“Đây là một trong những tư tưởng mê tín quá đà của thế hệ xưa. Phụ nữ ở các nước khác không bao giờ cần phải ở cữ và họ luôn duy trì một lối sống lành mạnh".

Ý kiến ngược lại thì cho rằng phụ nữ Trung Quốc nhất thiết phải kiêng khem tuyệt đối như vậy là bởi điều kiện vật chật và khí hậu ở đây không được như ở châu Âu.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]YDi3RCsjN8[/mecloud]