Dòng sự kiện:

Bà mẹ ung thư đặt cược tính mạng để cặp song sinh chào đời

16:25 14/11/2015
Dù sức khỏe ngày càng yếu đi, nhưng một bà mẹ tại Anh vẫn bất chấp đặt cược tính mạng mình với căn bệnh ung thư để cặp song sinh chào đời.

 

 

 

Theo tin tức từ Daily Mail, Holley Tierney, 25 tuổi, một giáo viên dạy nhảy ở Manchester, Anh đang mang thai tuần thứ 23 thì được chẩn đoán mắc phải một dạng hiếm của căn bệnh ung thư hạch bạch huyết. Sau đó, cô có hiện tượng đau nặng ở ngực nên đã nhập viện và tiến hành xét nghiệm máu. Các bác sĩ phát hiện cô mắc bệnh ung thư.

Daily Mail cho biết khi kết quả chụp X-quang và các xét nghiệm cho thấy có một khối u trên ngực Holley và cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết nên cô buộc phải được gây mê toàn thân và chuẩn bị cho việc sinh thiết để lên kế hoạch hóa trị liệu. Tuy nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới cặp song sinh.

Vì vậy, các bác sĩ đã khuyên cô nên từ bỏ thai nhi trong bụng để tập trung vào việc trị liệu. Song, dù sức khỏe đã dần yếu đi, nhưng Holley vẫn từ chối lời đề nghị này mà vẫn mạo hiểu cuộc sống của mình để sinh ra 2 em bé trong bụng cô.

"Bác sĩ nhận định rằng không hoàn toàn hết hi vọng vì có thể để hai bé được sinh sớm hơn. Nhưng tôi không muốn hai bé được sinh ra quá sớm, ít nhất cũng được 30 tuần tuổi trước khi tôi sinh mổ”, Holley cho biết.

Kết quả, ngày 19/8 vừa qua, cặp song sinh Harlow và Havana đã được chào đời.

Holley hạnh phúc nói: “Đó là ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi khi con tôi đã được chào đời an toàn. Tôi không thể tin rằng mình đã bị ung thư trong khi mang thai, nó là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tuy nhiên, bản năng của người mẹ không cho phép tôi chấm dứt thai kỳ”.

"Khi lần đầu tiên nhìn thấy chúng, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Nhưng xen lẫn cảm giác hạnh phúc là sự lo lắng rằng tôi sẽ không có cơ hội để chứng kiến chúng lớn lên”, cô Tierney cho biết.

Daily Mail cho biết, khi được 29 tuần, bác sĩ nói rằng cô không nên chờ đợi lâu hơn nữa vì căn bệnh ung thư có thể lây lan và cô cần bắt đầu hóa trị liệu ngay. Vì thế, trong tháng Tám vừa qua, cặp song sinh đã được sinh mổ và được chăm sóc đặc biệt.

Ngay sau khi sinh, bà mẹ trẻ buộc phải bắt đầu hóa trị liệu, đồng nghĩa cô phải đối mặt với những cơn đau đớn và cả việc rụng tóc.

Còn cặp song sinh, sau khi trải qua 11 tuần chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện, họ được trở về nhà tận hưởng cuộc sống bên cha mẹ.

Hiện tại, cô Tierney đã trải qua năm đợt hóa trị và bắt đầu cuộc xạ trị khác vào đầu năm tới. Hi vọng câu chuyện của bà mẹ trẻ sẽ truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác để họ cảnh giác với các triệu chứng đáng nghi ung thư khi đang mang thai.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:  [mecloud]DBE153HGli[/mecloud]