Dòng sự kiện:

Bà nội trợ giấu chồng hẹn hò trên Facebook dính quả lừa đau đớn

02:00 18/02/2016
Một người phụ nữ đã giấu chồng con để trò chuyện với người đàn ông lạ trên Facebook rồi bị lừa 20.000 đô la.

 

 

 

Theo tin tức từ Asiaone, một bà nội trợ có tên Angie (51 tuổi, ở Singapore) cho biết, vào tháng 5/2015, có một người đàn ông lạ gửi cho bà yêu cầu kết bạn trên Facebook và bà đã chấp nhận kết bạn ngay sau đó nhằm mở rộng mối quan hệ xã hội.

Người đàn ông này giới thiệu ông ta sinh ra ở Mỹ nhưng đang sinh sống ở Australia. 2 người chuyện trò khoảng 2 tháng thì đến sinh nhật Angie và "người tình online" này ngỏ ý muốn tặng quà cho bà.

Lúc đầu, ông nói bà phải trả chi phí vận chuyển, trị giá vài chục đô la. 1 tuần sau, người đàn ông này gọi điện thông báo món quà đang bị hải quan Singapore thu giữ và bà phải trả 1.500 đô la để lấy nó.

Bà Angie kể lại: "Lúc đó tôi đã cảm thấy có gì không đúng, sao mà tôi phải trả nhiều tiền vậy chứ?"

Tuy nhiên, người đàn ông lại nói rằng, món quà của ông ta là tiền và có giá trị lớn hơn rất nhiều so với số tiền mà bà trả cho hải quan.

Những khi Angie do dự thanh toán, sẽ có 1 người tự xưng là từ hải quan Singapore gọi điện cho bà, ép bà phải trả.

Cả tháng trời, người đàn ông đã đưa ra những lý do khác nhau cho sự chậm trễ và bà nội trợ đã phải trả tổng cộng 20.000 đô la (tương đương khoảng 450 triệu đồng).

Bà Angie bắt đầu nghi ngờ là trong 1 hôm có 1 cuộc gọi nhỡ và hiển thị là một số điện thoại của Singapore nhưng khi bà gọi lại, nó được quay số từ Malaysia.

Người phụ nữ này đã báo cảnh sát song vẫn không dám nói với chồng và 2 đứa con tuổi teen của mình. 

"Sau sai lầm đó, tôi đã luôn tự nhủ tại sao mình lại ngu ngốc đến vậy. Kể từ đó, tôi cố gắng tránh xa Facebook. Bây giờ, tôi sẽ không ngu ngốc nữa", bà nội trợ nói.

Được biết, trong năm 2015, ở Singapore đã có 383 người là nạn nhân của trò lừa đảo online này.

Linh San (Theo Asiaone)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]buBgQCnhl6[/mecloud]