Dòng sự kiện:

Bác sĩ “bó tay” trước chàng trai bỗng dưng biến thành… ông lão,

17:47 20/10/2015
Từ một thanh niên khôi ngô, tuấn tú, chỉ sau 3 năm, Nguyễn Hiếu Nghĩa đã biến thành một ông già với khuôn mặt nhăn nheo.

 

 

 


Không thể tin đây là một chàng trai 23 tuổi
Ngắm hai bức ảnh của Nguyễn Hiếu Nghĩa (23 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) chụp cách đây 3 năm và hiện tại, không thể tin đó là một người. Trước đây, Nghĩa có nước da trắng, gương mặt khôi ngô và… “búng ra sữa” so với tuổi. Còn hiện tại, mặt anh chằng chịt nếp nhăn với nhiều phần da ở trán và hai bên má chảy xệ không khác gì một ông lão. Tuy thế, các vùng da khác trên cơ thể Nghĩa vẫn “đúng tuổi”.

Anh Nghĩa ngậm ngùi kể, mỗi khi gặp người quen cũ, ai cũng hỏi: “Mặt mày sao vậy? Sao già dữ vậy?” khiến anh ngại bước ra đường. Da mặt anh bắt đầu xuất hiện nếp nhăn từ đầu 2012, sau khi anh nhập ngũ và “đóng quân” gần cửa biển.

Lúc đầu, anh nghĩ mình bị dị ứng do thay đổi môi trường sống hoặc ăn đồ biển. Nhưng thấy da ngày một nhăn, Nghĩa xin đơn vị đi TP.HCM khám bệnh. Tuy nhiên, bác sĩ kết luận:  “chưa biết bệnh gì”.

Trước khi mắc bệnh, Nghĩa có gương mặt khôi ngô, tuấn tú

Không những khuôn mặt bị lão hóa, ngón chân và tay của Nghĩa cũng có ngày càng to lên một cách bất thường.  “Đôi giày hồi tôi đi lính nay mang không được nữa vì quá chật. Đi khám bác sĩ nói không biết bệnh gì. Thỉnh thoảng tôi cũng có uống thuốc nam một số người chỉ nhưng vẫn không hết”, anh Nghĩa buồn bã nói.

Trước Nghĩa, đã có một số trường hợp thanh niên bị giá hóa sau một thời gian ngắn nhưng đều là bệnh nhân nữ. Nghĩa là một trong những nam thanh niên đầu tiên bị mắc căn bệnh đáng sợ này. Phần lớn người bệnh đều tự chữa bằng các loại thuốc nam hoặc tân dược có tác dụng phụ độc hại do không có điều kiện chữa bệnh ở những trung tâm y tế uy tín. Và kết quả là bệnh ngày một nặng hơn khiến bệnh nhân khổ sở vị mặc cảm.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]MI8WyLln5c[/mecloud]