Dòng sự kiện:

Bác sĩ lấy chai nhựa chế dụng cụ cứu sống bé trai 2 tuổi trên máy bay

21:54 29/09/2015
Khi phát hiện bé trai 2 tuổi lên cơn hen, bác sĩ Khurshid Guru dùng chai nhựa, cốc, thuốc xịt và mặt nạ dưỡng khí làm dụng cụ sơ cứu tại chỗ cho em nhỏ.
 Theo tin tức từ Huffinton Post, trong chuyến bay từ Tây Ban Nha đến Mỹ của hãng Air Canada, một bé trai 2 tuổi khóc to và gặp vấn đề về thở. Lúc đó, bác sĩ Khurshid Guru có mặt trên chuyến bay và phát hiện một bé trai 2 tuổi lên cơn hen. Tuy nhiên, trên máy bay chỉ có loại thuốc xịt cắt cơn hen dành cho người lớn không phù hợp với trẻ nhỏ và lượng oxy trong cơ thể bé giảm xuống mức nguy hiểm.
Dụng cụ do bác sĩ Guru tự chế để cứu bé trai 2 tuổi lên cơn hen.

Hiểu rõ tình trạng nguy kịch của em bé, bác sĩ Guru đã nhanh trí chế tạo công cụ sơ cứu từ chai nhựa, cốc, băng keo, bình oxy và thuốc xịt người lớn. Guru liền đục hai lỗ trên thân chai nhựa nối với thuốc xịt và mặt nạ dưỡng khí, sau đó gắn cốc vào miệng chai để bé dễ thở.

 Bác sĩ cho biết: "Khi tôi đưa cái chai lại gần người bé, bé liền đẩy đi. Tôi phải lấy một chiếc cốc gắn vào miệng chai áp vào mặt bé, rồi bảo bố mẹ bé cứ giữ như vậy. Khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, bé thở tốt hơn".

Sau khi được sơ cứu, lượng oxy trong cơ thể bé trai tăng lên 94% và qua cơn nguy hiểm. Hãng Air Canada gửi lời cảm ơn tới bác sĩ Guru.

Guru muốn chia sẻ câu chuyện này để cảnh báo bố mẹ phải hết sức cẩn trọng khi có con bị hen suyễn. Ông nhấn mạnh phụ huynh không bao giờ được quên thuốc cho con để đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra.

Ngọc Diệp ( Theo Huffinton Post)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]K9qy5R9Orw[/mecloud]