Dòng sự kiện:

Bài giải môn địa lý THPT quốc gia 2018

Theo Tuổi trẻ
10:36 27/06/2018
Đề địa lý THPT quốc gia năm nay ra nhiều câu hỏi mở, hỏi nhiều về khoáng sản, tiềm năng kinh tế trên biển Đông.

Các thí sinh tự do Hải đội biên phòng 2, TP Quy Nhơn, Bình Định thoải mái sau giờ thi môn địa lý

Thí sinh Hoàng Ngân tại cụm thi THCS Lê Văn Tám (TP.HCM) ra khỏi phòng thi sau môn địa lý, cho biết: "Đề thi địa lý năm nay gồm 40 câu, trong đó khoảng 85% là kiến thức lớp 12. Kiến thức lớp 11 có câu hỏi về Nhật Bản, Trung Quốc. Đề năm nay dễ, tuy có câu dài nhưng mình thấy đọc kỹ là làm được.

Đề thi năm nay có câu hỏi về khoáng sản, tiềm năng kinh tế trên biển Đông, địa hình miền tây Trung Quốc... Mình làm được khoảng 80% và rất hài lòng về bài thi này".

Tại hội đồng thi Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM), thí sinh Thanh Nam cho biết: "Đề Địa năm nay ra nhiều câu hỏi mở, toàn hỏi ở ngoài không nên tương đối khó. Có một câu hỏi về kinh tế biển Đông và một câu hỏi về địa hải của Trung Quốc. Mình thấy mơ hồ và không đoán được số câu đã làm đúng".

Thí sinh dự thi bài thi khoa học xã hội tại điểm thi trường THCS Mạch Kiếm Hùng Q5, TP.HCM

Thí sinh Ngô Thi Thanh, điểm thi đại học Công nhiệp Hà Nội chia sẻ: "Đề địa năm nay vừa sức với thí sinh và có tính phân hoá cao, có cả kiến thức 11 và 12 nhưng chủ yếu là lớp 12. Nếu ôn kỹ và nắm chắc kiến thức thì để đạt điểm 8 khá dễ. Trong đề có nhiều câu hỏi đòi hỏi thí sinh vận dụng tư duy. Em tự tin làm được 8 điểm".

Nguồn: Gia đình Việt Nam