Dòng sự kiện:

Bài giảng hài hước và ý nghĩa về Facebook của nhà sư gây bão mạng

14:00 13/10/2015
Nhiều câu nói hài hước và ý nghĩa trong bài giảng của sư thầy Thích Tâm Nguyên (chùa Hoằng Pháp) về Facebook đang gây bão mạng.

 

 

 

 [mecloud]QuTEI9YPoN[/mecloud]

Mới đây, đoạn clip có thời lượng hơn 12 phút ghi lại phần giảng dạy của sư thầy Thích Tâm Nguyên (chùa Hoằng Pháp) về Facebook cho các phật tử khiến người nghe vừa cười vừa ngẫm được nhiều cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Ngay sau khi được đăng tải, clip nhanh chóng tạo thành cơn sốt trong cộng đồng mạng.

Trong phần đầu bài giảng, sư thầy nói theo ước tính, hơn 1 tỷ người là cư dân của làng “mặt sách” (Facebook). Ở đó, người ta tham gia rất nhiều "bang hội". Bởi vậy người ta mới nói rằng: "Lên non mới biết non cao. Lên face mới biết face bao não phiền".

Sư thầy Thích Tâm Nguyên gây bão mạng vì bài giảng hài hước và ý nghĩa về Facebook.

Thầy cũng khẳng định, Facebook là công cụ tuyệt vời, không thể phủ nhận những giá trị mà nó mang lại, đặc biệt là việc kết nối trong xã hội. Tuy nhiên, không thể quên đi những mặt trái mà Facebook mang lại.

Nhà sư cho rằng, Facebook đã biến những người trẻ còn độc thân thành những bậc cha mẹ phải “chăm con mọn”.

Nhiều người tiêu hao sức khỏe, cuộc đời mình vào những việc vô bổ, biến Facebook thành mỏ “than” 24/24, chuyện gì cũng than thở. Khi có một nỗi đau, thay vì chia sẻ với bạn bè, người thân trong gia đình thì người ta lại đưa lên trên mạng xã hội. Cách làm này chỉ khiến vết thương thêm lở loét. Vì khi các bạn đau lòng người khác lại “Like”.

[mecloud]aAEkjJMjcZ[/mecloud]

Mạng xã hội làm cho con người kết nối lại với nhau nhưng khi mở máy tính ra cũng đồng nghĩa với việc đóng cánh cửa lòng lại vì lúc đó chúng ta cô độc, dán mắt vào màn hình, cảm xúc thật mất đi rất nhiều.

Nhiều người trong gia đình sau một ngày làm việc được tụ họp nhưng lại dán mắt vào tivi, máy tính, máy chơi game, đánh mất đi thời khắc sum họp hạnh phúc nhất. Đó là những hệ lụy của mạng xã hội.

Người ta nói, người sử dụng Facebook có thể bị rối loạn tâm lý, rối loạn hành vi dẫn đến những tệ nạn xã hội.

Hậu quả nguy hiểm nhất khi sử dụng mạng xã hội đó là lý lịch cá nhân, hình ảnh, những gì người dùng đăng lên, sau này sẽ là một công cụ cho nhà tuyển dụng công việc điều tra. Có nhiều công ty không điều tra trực tiếp và lên Facebook để nắm thông tin, hoạt động, sở thích của bạn. Đây là điều các bạn trẻ cần lưu ý.

“Tương lai khóc hay cười là phụ thuộc vào độ lười của quá khứ. Hôm nay chúng ta lười học, lười lao động, lười tiếp xúc với mọi người thì chúng ta không thể có được tương lai huy hoàng được", nhà sư nhấn mạnh.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]Wa1unY72dp[/mecloud]