Dòng sự kiện:

Bài hit của Westlife được CIA dùng để... "đầu độc" tù nhân

04:00 17/10/2015
Những tù nhân suýt bị… “ám sát” bởi bản hit này đã rủ nhau đâm đơn kiện.

 

 

 

 

 
[mecloud]NTjPTHrf9W[/mecloud]

Thành viên của Westlife thổ lộ, hơi... "ớn" mỗi khi hát "My love"
Nhóm tác giả của dự án dùng âm nhạc tra tấn tù nhân vừa bị hiệp hội Tự do Mỹ (ACLU) đệ đơn kiện.

Suleiman Abdullah, một trong những “nạn nhân” của bài hit My Love  chưa hết kinh hoàng khi kể lại, anh liên tục phải nghe ca khúc pop ballad này đến mức độ… phát điên. Người tù tội nghiệp thậm chí đã dùng từ “bị ám sát” để diễn tả thảm cảnh của mình.

Trong quá trình bắt giam Suleiman Abdullah để thẩm vấn, CIA đã dùng bài hit của nhóm nhạc huyền thoại  Westlife “đầu độc” tinh thần  nghi phạm nhằm lấy khẩu cung. Sau khi được xác nhận là không đe dọa đến an ninh nước Mỹ, Suleiman được thả tự do. Quá phẫn uất vì phương pháp tra tấn mang tính chất bạo hành tinh thần, anh đã nhờ ACLU khởi kiện, đòi bồi đắp cho  những tổn thương tinh thần mình  phải chịu đựng.

Sự kiện bi hài này khiến các fan của ban nhạc đã tan rã năm 2012 - Westlife không biết nên cười hay khóc. Trả lời phỏng vấn, Nicky Byrne, một mảnh của nhóm nhạc huyền thoại cho biết, mới đầu khi nghe chuyện, anh tưởng mọi người nói đùa. Theo chia sẻ của giọng ca lớn tuổi nhất Westlife, do biểu diễn My love quá nhiều lần, anh cũng… hơi “ớn” bài hit này. Còn trưởng nhóm Kian Egan thổ lộ, với anh, My love khá… nguy hại nếu nghe đi nghe lại nhiều lần, và nếu bị ép “thưởng thức” liên tục trong 2 tiếng đồng hồ thì bất cứ ai cũng… váng đầu.

Westlife là ban nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc Ireland và Vương quốc Anh

Thành lập năm 1998 dưới sự bảo trợ của nhóm nhạc đình đám khi ấy là Boyzone, nhưng boyband có xuất xứ Ireland đã mau chóng vượt qua cái bóng khồng lồ của “bà đỡ”, tự mình đứng vững và chinh phục cả thế giới. Trong 13 năm gắn bó, westlife đã càn quét các bảng xếp hạng, sở hữu 13 đĩa đơn đứng vị trí No.1 tại Ireland; 14 đĩa đơn đứng vị trí No.1 tại Anh (xếp thứ ba trong số nghệ sĩ và ban nhạc có nhiều đĩa đơn No.1 nhất tại Anh, sau Elvis Presley và The Beatles); bốn lần giành giải "Ghi âm của năm". Westlife cũng bán được 46 triệu đĩa đơn tại hơn 40 nước, đi lưu diễn không ngừng nghỉ và trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của làng giải trí Ireland.

"My love" là một trong những bản tình ca hay nhất mọi thời đại

Điều thú vị là không phải Boyzone hay Take That, những “ông lớn” của làng nhạc thế giới hồi đó mà chính Westlife mới được xem là ban nhạc huyền thoại.  Thậm chí, theo xếp hạng của các chuyên gia hàng đầu thế giới, Westlife đứng thứ hai sau The Beatles trong danh sách các ban nhạc vĩ đại nhất lịch sử âm nhạc mọi thời đại.

Ngay từ khi mới trình làng, bản ballad My love đã khiến trái tim của người yêu nhạc khắp thế giới tan chảy. Giai điệu vô cùng ngọt ngào bay bổng cùng ca từ đượm buồn về một tình yêu đã bỏ lại sau lưng khiến My love nhanh chóng trở thành một hiện tượng sáng chói.  Ca khúc “hit của hit” này đã đem về cho Westlife đĩa đơn quán quân thứ 7 liên tiếp tại Anh, một kỷ lục chưa có ban nhạc nào vượt qua.

Cũng khá khôi hài khi bài pop ballad cực kỳ quyến rũ này có ngày lại trở thành nỗi khiếp sợ của ai đó!

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]ADdRaGmu5K[/mecloud]